Thể thao trong nước
BÓNG ĐÁ HUẾ MÙA GIẢI HẠNG NHẤT 2018:

Quyết tâm thôi vẫn chưa đủ

ClockThứ Bảy, 07/04/2018 07:15
TTH - Dù Trưởng đoàn bóng đá Huế - Đoàn Phùng bày tỏ quyết tâm thăng hạng ở mùa giải hạng Nhất 2018, song với những khó khăn hiện nay, xem chừng chỉ quyết tâm thôi vẫn chưa đủ.

Nối dài mạch bất bại, CLB Bóng đá Huế tạm thời đứng đầu bảngĐiểm sáng Trần ThànhGiành lại ngôi đầu bảngTìm cách “liệu cơm gắp mắm”

Đã rất lâu mới thấy lại cảnh đông đúc CĐV trên khán đài B sân Tự Do

Lại ... “khởi đầu nan”

Kinh phí luôn là vấn đề khiến bóng đá Huế “ngần ngừ” trước ngưỡng thăng hạng nhiều mùa qua. Tuy nhiên, cũng từ khó khăn đó, chuyện bóng đá Huế vẫn có thể nằm trong nhóm “đại gia” của giải hạng Nhất, cũng như được biết đến là một trong những lò đào tạo bóng đá trẻ chất lượng của cả nước cũng phần nào khiến người hâm mộ khó tính nhất hài lòng.

Trước mùa giải mới, bên cạnh kinh phí như mọi năm, bóng đá Huế đón nhận tin không vui khi thiếu vắng 3 vị trí quan trọng là thủ môn, tiền vệ và trung phong. Tuy đã bổ sung thủ thành từ Tây Ninh trám vào vị trí người gác cổng do Minh Hoàng để lại (chuyển sang Quảng Nam), nhưng ở vị trí trung phong và tiền vệ, đến thời điểm hiện tại, bóng đá Huế vẫn chưa thể tìm được cái tên khả dĩ để thay thế.

Chưa hết, với tham vọng cũng như tiềm lực kinh tế, mùa giải 2018 sẽ chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt ở 3 vị trí đầu đến từ những cái tên: Viettel, Long An, Đồng Tháp. Nếu như Viettel 2 mùa gần đây không thăng hạng được là do thiếu may mắn ở thời khắc quyết định thì Long An và Đồng Tháp đã tỏ rõ quyết tâm trở lại mái nhà xưa V-League trong thời gian sớm nhất sau những động thái “bơm” kinh phí cũng như mua không ít cầu thủ chất lượng nhằm cạnh tranh suất thăng hạng ở mùa giải này. Thiếu hụt nhân sự, trong khi các đội tham dự mùa giải 2018 nhiều hơn (10 đội so với 7 đội năm 2017) dẫn đến mật độ thi đấu dày hơn đã khiến ông Đoàn Phùng - Trưởng đoàn bóng đá Huế nhận định, mùa này CLB bóng đá Huế khó bảo vệ vị trí á quân, khả năng chỉ có thể nằm trong tốp 5.

Ngày 8/4, CLB bóng đá Huế sẽ có trận so giày với CLB Sana Khánh Hoà Biển Việt Nam ở vòng sơ loại cúp quốc gia trên sân nhà. Với mục tiêu cùng thực lực không tương đồng, có lẽ trận đấu này chỉ nhằm xem lại lần cuối “chân cẳng” cầu thủ để chuẩn bị cho trận mở màn giải hạng nhất 2018 với Đồng Tháp của CLB Bóng đá Huế. Điều này cũng đồng nghĩa, bóng đá Huế nhiều khả năng “buông” cúp để tập trung cho mặt trận hạng nhất. Bởi nhìn qua đội bóng vừa thăng hạng V-League mùa này, dù có quyết tâm, có ủng hộ, nhưng sau 4 vòng đã đấu, đội bóng thành Nam đã bộc lộ khả năng trở lại hạng nhất trước những chênh lệch quá lớn với phần còn lại của V-League. Và, đây cũng là bài học mà bóng đá Huế trông vào để rút kinh nghiệm nếu muốn thăng hạng.

Động lực bên ngoài sân cỏ

Thành công vang dội của U23 Việt Nam trên đấu trường châu lục đã đem lại hiệu ứng tích cực cho bóng đá Việt Nam, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Huế cũng không nằm ngoài hiệu ứng này khi khán đài B Sân vận động Tự Do Huế được lấp kín trong thời điểm diễn ra vòng chung kết U19 quốc gia 2018. Đây là điều đáng mừng với bóng đá Huế trong khoảng 10 năm trở lại, nhưng đằng sau đó là câu hỏi làm thế nào để Sân vận động Tự Do Huế luôn kín chỗ.

Giải hạng Nhất quốc gia 2018 khởi tranh ngày 14/4, kết thúc vào ngày 29/9 với 1,5 suất thăng hạng.

Giải năm nay có 10 CLB tham dự, gồm: Bình Định, Bình Phước, Công an Nhân dân, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Hà Nội (B), Long An, Viettel, XM Fico Tây Ninh và Huế.

“Trong thể thao, đã thi đấu là phải có  mục  tiêu cùng  “thắng - thua”. Mà mục tiêu là lần này cao hơn lần trước. Có như vậy mới kích thích, lôi cuốn khán giả đến sân. Hy vọng mùa giải mới, các cầu thủ sẽ trình diễn thứ bóng đá cống hiến, vì màu cờ sắc áo cùng mục tiêu cao hơn”, anh Nguyễn Quang Huy (kiệt 24 Lê Thánh Tôn) - cổ động viên bóng đá Huế chia sẻ.

“Phải khẳng định tình yêu dành cho bóng đá của người Huế rất lớn. Nhưng, khán giả Huế rất kén chọn. Không phải cứ đội nhà đá là đông. Sân vận động Tự Do Huế muốn đông thì chúng tôi phải chơi với tinh thần mỗi lần ra quân là một trận chung kết. Tuy nhiên, làm được điều này không dễ, bởi liên quan đến nhiều thứ, như chiến thuật, nhân lực, thể lực, trình độ đối thủ... Nhưng dù là với mục tiêu nào (thăng hạng hay trụ hạng), chúng tôi cũng đá hết mình để đáp lại tình cảm mà người hâm mộ dành cho đội bóng”, HLV trưởng CLB Bóng đá Huế Nguyễn Đức Dũng khẳng định.

Song song với chia sẻ của HLV Nguyễn Đức Dũng, mùa bóng này, bên cạnh hiệu ứng U23 Việt Nam, với 80 – 90% cầu thủ “cây nhà lá vườn” trong đội hình, đây chính là niềm tự hào của người hâm mộ Cố đô, đồng thời cũng là động lực để đến sân cổ vũ, bởi đó cũng là con, là em, là bạn của những tình yêu bóng đá đang rực cháy trên khán đài Sân vận động Tự Do Huế.

Bài ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top