ClockThứ Hai, 17/04/2017 21:32

Ra đường chèo kéo khách

TTH - “Phi” thẳng ra đường, chặn xe để chèo kéo khách vào quán là hình ảnh xấu, làm mất trật tự đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông mà gây khó chịu cho người đi đường.

Đang chở bạn đi trên đường Bà Triệu (TP.Huế)  thì anh T phải thắng xe gấp. Cú phanh khiến anh suýt ngã nhào.  Chưa kịp định thần, một thanh niên lạ chặn đầu xe nhanh nhẩu: “Mời anh chị vào quán em nhậu, anh xuống đi để xe đó em dắt cho”. Chưa hết bực mình vì bị chặn xe, lại bị chèo kéo, anh T nổi cáu: Tránh ra để tôi đi...

Nhiều người đi đường khó chịu khi qua các quán nhậu ở đường Bà Triệu

Tuyến đường Bà Triệu vốn đông đúc phương tiện giao thông, lại không có lề đường, vậy mà các quán nướng cay lại bố trí cho nhân viên ra đứng ngay giữa làn đường ô tô, xe máy để bắt khách. Không chỉ các quán nhậu mà hiện tượng này cũng rất phổ biến ở các điểm giữ xe gần siêu thị big C và chợ đêm. Đứng quan sát không lâu, chứng kiến nhiều người đi xe máy bỗng giật mình hốt hoảng, loạng choạng tay lái vì bị các nhân viên đứng ngay giữa lòng đường chèo kéo khách. 

Tình trạng chặn khách để chèo kéo cũng diễn ra trên nhiều tuyến đường khác của thành phố như Hà Huy Tập, Lê Minh…Tại đường Lê Quang Đạo, nhân viên các quán nhậu còn mang cả ghế ra ngồi ngay giữa đường để tiện vẫy khách khi có người qua lại. Đội quân vẫy khách còn ngang nhiên tranh giành, sẵn sàng gây gổ để bắt khách. Mỗi quán có ít nhất 1 đến 2 người làm nhiệm vụ vẫy khách, cứ đứng hẳn ra đường, thấy khách nào đi qua cũng bắt. Nếu thấy xe máy nào đó ngó nghiêng, có “tín hiệu” vào quán thì lập tức đội quân này lao tới, chèo kéo vào quán mình.

Thực trạng này diễn ra đã nhiều năm nay, để bắt quả tang xử lí không phải là khó. Chính quyền và cơ quan chức năng cần thực sự mạnh tay để dẹp, chấm dứt tình trạng gây mất trật tự đô thị và phản cảm này.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng trải nghiệm cho khách từ hộ chiếu du lịch

Ứng dụng “Hộ chiếu du lịch Huế - Hue City Passport” vừa ra đời sẽ giúp tăng thêm sự mới mẻ trong hành trình khám phá Huế của du khách. Ngành du lịch tỉnh đang tiếp tục chuyển đổi số để tạo thêm nhiều tiện ích và trải nghiệm cho du khách.

Tăng trải nghiệm cho khách từ hộ chiếu du lịch
Không thiếu tàu, xe phục vụ khách dịp Tết

Dự kiến vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân năm 2024 nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã triển khai kế hoạch, đảm bảo an toàn, không để thiếu tàu, xe vào dịp này.

Không thiếu tàu, xe phục vụ khách dịp Tết
Thu hút khách dịp cuối năm

Cùng với các giải pháp và triển khai những đề án phát triển du lịch trên địa bàn, TP. Huế đã và đang tổ chức các chương trình, hoạt động nhằm kích cầu du lịch dịp cuối năm 2023, Tết Dương lịch 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Thu hút khách dịp cuối năm
Kích thích nhu cầu chi tiêu của khách du lịch

Mức chi tiêu của du khách là một trong những yếu tố tác động đến tăng trưởng của du lịch. Với tiềm năng và lợi thế sẵn có, bên cạnh những giải pháp thu hút khách, việc kích thích nhu cầu chi tiêu của khách du lịch cũng đang được đặt ra.

Kích thích nhu cầu chi tiêu của khách du lịch
Return to top