ClockThứ Bảy, 08/09/2018 22:46

Ra mắt Câu lạc bộ hỗ trợ bệnh nhân Lào

TTH.VN - Chiều 8/9, Trung tâm Điều trị theo yêu cầu Quốc tế (TTĐTYCQT), BV Trung ương Huế tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) hỗ trợ bệnh nhân Lào.

Cập nhật kiến thức mới trong điều trị ung thư đa chuyên khoaBồi dưỡng kỹ năng nghiên cứu lâm sàng và viết bài báo y họcKhai trương Đơn vị tiêm chủng và tư vấn sức khỏe cho người dânKhám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 người nghèo và gia đình chính sách

 Đến dự có đại diện lãnh đạo BV Trung ương Huế và Tổng lãnh sự quán Lào tại TP Đà Nẵng

Đại diện lãnh đạo BV Trung ương Huế trao hoa, quyết định thành lập CLB hỗ trợ bệnh nhân Lào

CLB có 30 thành viên là những sinh viên y khoa đến từ các tỉnh Nam Trung Lào đang sống, học tập tại Thừa Thiên Huế. Mục đích hoạt động của CLB  nhằm tạo cầu nối hỗ trợ chia sẻ giúp đỡ các bệnh nhân Lào có điều kiện tiếp cận đến khám điều trị bệnh đạt chất lượng hiệu quả tại TTĐTYCQT, đặc biệt bệnh nhân điều trị dài ngày. Ngoài ra, CLB sẽ góp phần tạo một sự gắn kết, giao lưu hữu nghị giữa lưu học sinh Lào, bệnh nhân Lào và đội ngũ cán bộ y, bác sĩ ở BV Trung ương Huế; đồng thời thông tin, quảng bá các dịch vụ y tế của BV Trung ương Huế đến nhân dân Lào...

30 sinh viên Lào đang học tập tại Thừa Thiên Huế tham gia CLB hỗ trợ bệnh nhân Lào

Phương châm hoạt động của CLB trên nguyên tắc tự nguyện, dưới sự quản lý TTĐTTYCQT và trở thành một Chi hội trực thuộc Hội hữu nghị Việt-Lào tỉnh. Hàng năm được TTĐTTYCQT phối hợp với Hội hữu nghị Việt-Lào tỉnh tổng kết, khen thưởng, trao học bổng cho các thành viên trong CLB có những thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ bệnh nhân Lào và quá trình học tập ở Thừa Thiên Huế.

Bác sĩ CK II Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc BV Trung ương Huế nhấn mạnh, việc thành lập CLB hỗ trợ bệnh nhân Lào không chỉ góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh Lào tại BV Trung ương Huế mà còn làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống đặc biệt của nhân dân hai nước Việt-Lào.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Return to top