ClockChủ Nhật, 01/05/2016 06:40

Ra mắt chương trình “Huế áo dài show – Tự hào truyền thống Việt”

TTH.VN - Tối 30/4, Công ty CP VKSTAR ra mắt chương trình “Huế áo dài show – Tự hào truyền thống Việt” tại tầng 2 Trung tâm Văn hóa Phương Nam (15A Lê Lợi).

Tái hiện nếp xưa qua trang phục áo dài thập niên 30, 40.

Trong “Huế áo dài show”, hình ảnh chủ đạo “Trang phục Việt và tà áo dài” được kết cấu theo một chủ đề nhất quán và xuyên suốt toàn bộ chương trình, theo sự hình thành và phát triển dân tộc từ quá khứ đến hiện tại, từ dân gian đến cung đình.

Chương trình gồm 3 chương: khai hội, hương đất - tình người, áo dài Việt Nam – ngàn năm hương sắc. Sau tiếng trống, màn múa Lân sư rồng khai hội, chương trình đưa khán giả về với thập niên 30, 40 qua trang phục áo dài cùng hoạt cảnh chợ quê mộc mạc, những nét sinh hoạt văn hóa dân gian.

Trang phục áo dài của nữ sinh Đồng Khánh

Trang phục áo dài của nữ sinh Đồng Khánh cũng là điểm nhấn của chương trình với hoạt cảnh sinh động về vẻ tinh nghịch của tuổi học trò. Phần trình diễn áo dài cưới cũng miêu tả sinh động hoạt cảnh cưới truyền thống của người Việt.

 Trước đó, Công ty CP VKSTAR đã tổ chức 3 đêm diễn miễn phí để giới thiệu chương trình đến với khán giả.

"Huế áo dài show” được tổ chức hàng ngày vào lúc 19h30 tại 15A Lê Lợi. Đây là sản phẩm du lịch mới đậm nét văn hóa phục vụ du khách về đêm.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống
Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới

Ngày 30/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức cho 115 chiến sĩ mới dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Phòng Truyền thống BĐBP tỉnh. Đây là một trong những hoạt động giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ; đặc biệt là chiến sĩ mới (CSM) nhập ngũ năm 2024.

Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Return to top