ClockThứ Sáu, 26/01/2018 21:06

Ra mắt Giai phẩm Xuân 2018 “Quốc Học Huế - Tình yêu”

TTH.VN - Chiều 26/1, Tạp chí Sông Hương và Ban liên lạc cựu học sinh Quốc Học Huế tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu Giai phẩm Xuân 2018 “Quốc Học Huế - Tình yêu”.

Ra mắt sách nghiên cứu về tượng thờ Hindu giáoRa mắt hai cuốn sách mới của nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân

Nhà nghiên cứu Nguyễn Xuân Hoa phát biểu cảm tưởng về Giai phẩm Xuân 2018 “Quốc Học Huế - Tình yêu”

Giai phẩm Xuân 2018 “Quốc Học Huế - Tình yêu” dày hơn 400 trang, do NXB Thanh Niên ấn hành. Sách gồm 42 bài viết, 14 chùm thơ, nhạc họa được chia làm 6 chương: Các hiệu trưởng nhà trường từ năm 1945-1975 ghi nhận những người thầy đã dày công xây dựng nền móng cho ngôi trường, những giá trị Việt - Huế - Quốc Học, các nghiên cứu, sáng tác, thơ nhạc và thơ xướng họa thầy trò - bạn bè...

Tham gia viết bài cho giai phẩm có 18 tác giả ở Huế, 10 tác giả ở nước ngoài và nhiều tác giả ở TP. Hồ Chí Minh, trong đó có những bài viết chứa chan kỷ niệm về mái trường, thầy cô và bạn bè thân yêu, như: Con đường Quốc Học, Quốc Học Huế - nỗi nhớ niềm thương, Cặp đôi Quốc Học - Đồng Khánh, Hấp hôn Tôn Nữ... của các tác giả Thái Kim Lan, Nguyễn Xuân Hoa, Trần Kiêm Đoàn...

Nhiều thế hệ cựu học sinh Quốc Học Huế tham gia buổi giới thiệu sách

Ông Lê Duy Đoàn, Trưởng Ban liên lạc cựu học sinh Quốc Học Huế tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Giai phẩm này là món quà đầu năm 2018 của Ban liên lạc cựu học sinh Quốc Học Huế tại TP. Hồ Chí Minh gửi tấm lòng mình về ngôi trường Quốc Học, nơi đã dạy dỗ bao thế hệ học trò nên người. Những trang sách đầy ắp tình cảm học trò của nhiều thế hệ cựu học sinh như những ánh mắt hoài niệm nhìn về không gian và thời gian của một ngôi trường cổ kính ở Cố đô”.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top