ClockThứ Sáu, 15/09/2017 14:39

Ra mắt iPhone X, Apple lặng lẽ tăng giá iPad Pro

Trong khi mọi người đang chú ý đến sự xuất hiện của iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X, Apple TV 4K và Watch Series 3, thì "nhà táo" lặng lẽ tăng 50 USD giá bán dành cho một số phiên bản iPad Pro.

iPad Pro tiến gần đến mục tiêu thay thế máy tính xách tayApple bán bút Pencil tân trang, giá rẻ hơn 14 USDiPad Pro thêm phiên bản 10,5 inch, giá từ 649 USD

Giá bán iPad Pro đã tăng thêm 50 USD cho 4 biến thể khác nhau

Theo Neowin, việc tăng giá bán iPad Pro của Apple không xuất phát từ việc cấu hình phần cứng tăng lên mà có vẻ nằm ở sự tăng giá chip nhớ flash NAND sử dụng trên iPad Pro.

Các biến thể iPad Pro bị ảnh hưởng của sự tăng giá lần này bao gồm 256 GB và 512 GB, áp dụng cho phiên bản 10,5 inch và 12,9 inch. Cụ thể, với iPad Pro 10,5 inch, giá cho biến thể 256 GB là 799 USD và 512 GB là 999 USD; trong khi với iPad Pro 12,9 inch, giá cho biến thể 256 GB là 949 USD và 512 GB là 1.149 USD.

Như vậy, Apple đã không tăng giá bán trên các biến thể 64 GB của iPad Pro 10,5 inch và 12,9 inch, có nghĩa giá bán của chúng vẫn là 649 USD và 799 USD tương ứng.

Trước đó, trong cuộc họp về doanh thu quý 2 của năm nay, Giám đốc tài chính Apple Luca Maestri đưa ra cảnh báo về sự tăng lên của giá bán chip flash NAND đã gây ra một mức độ áp lực về chi phí bộ nhớ, đặc biệt là NAND và DRAM, trên các sản phẩm của Apple.

Việc Apple nâng giá bán khởi điểm dành cho iPhone 8 mới cũng có thể xuất phát từ việc tăng giá chip flash NAND. Các báo cáo hồi tháng 6 cho biết đơn đặt hàng cho cả chip flash NAND và DRAM của Apple tăng vọt gây ra sự thiếu hụt của lượng chip nhớ trên toàn thế giới, buộc các nhà sản xuất điện thoại khác phải đặt hàng thành phần này từ lâu trước khi họ cần để có thể duy trì nguồn cung.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top