ClockThứ Sáu, 10/04/2020 15:04

Ra mắt phiên bản tiếng Anh bài hát 'Ghen Cô Vy'

Tiếp sau “Ghen Cô Vy” bản tiếng Việt với vũ điệu rửa tay đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới, phiên bản tiếng Anh của bài hát này cũng vừa được cho ra đời.

Khó khăn gấp đôi phải cố gắng gấp ba để đưa nền kinh tế bật dậy nhanh sau dịchTai nạn giao thông giảm mạnh sau khi thực hiện chủ trương cách ly toàn xã hộiTrao máy rửa tay tự động phục vụ cộng đồngỨng phó Covid-19: Phép “sàng lọc” cán bộ lãnh đạoBan hành Nghị quyết hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19

“Ghen Cô Vy” có sức lan tỏa lớn, góp phần tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 (Ảnh cắt từ clip)

Thông tin từ Bộ Y tế ngày 10/4 cho biết, Dự án #EndCoV bao gồm bài hát “Ghen Cô Vy” bản tiếng Việt, vũ điệu rửa tay #vudieuruatay là một dự án sáng tạo của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (NIOEH) trực thuộc Bộ Y tế, hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Erik và ca sĩ Min, vũ công Quang Đăng và Đại sứ thiện chí Influencer Châu Bùi. Dự án ra đời với mong muốn tiếp thêm niềm tin cho cộng đồng và kêu gọi xây dựng thói quen phòng bệnh; cũng như truyền đạt thông điệp một cách nhẹ nhàng, giảm đi sự căng thẳng cho những chiến sĩ tuyến đầu của cuộc chiến với dịch bệnh.

Trong nỗ lực không bỏ ai lại phía sau, phiên bản tiếng Anh của bài hát “Ghen Cô Vy” được mô phỏng bằng ngôn ngữ kí hiệu dưới sự hỗ trợ của Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP).

“Ghen Cô Vy"phiên bản tiếng Anh được phát hành trên: Trang thông tin chính thức của Bộ Y tế (https://ncov.moh.gov.vn); Kênh Youtube của Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường- NIOEH; Kênh Youtube của Ca sĩ Min; Kênh Youtube của Ca sĩ Erik; Kênh Youtube của Influencer Châu Bùi.

Với phiên bản tiếng Anh mang tên #EndCoVCoverChallenge, Bộ Y tế mong muốn các bạn trẻ trong và ngoài nước tham gia các bản cover - thực hiện vũ điệu hoặc hát lại bài hát trên các trang mạng xã hội như các trang Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube, Twitter, cùng với sự giúp đỡ của các nhà báo, các nghệ sĩ... để lan tỏa rộng rãi hơn các thông điệp ý nghĩa từ bài hát, hướng đến tương lai #EndCoV trên toàn thế giới.

Bộ Y tế mong muốn sẽ có thêm nhiều nghệ sĩ, nhà báo, các cơ quan báo chí, truyền thông, các tổ chức đoàn thể và cộng đồng cùng chung tay tham gia giới thiệu dự án này, như một nỗ lực đóng góp trong cuộc chiến chống dịch trên toàn thế giới để chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Theo baotintuc.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Ra mắt Lịch sử Đảng bộ xã Phú Thanh

Chiều 22/12, UBND xã Phú Thanh, TP. Huế tổ chức lễ ra mắt và phát hành tập sách “Truyền thống văn hoá và đấu tranh cách mạng của Đảng bộ, Nhân dân xã Phú Thanh (1930 - 2022)".

Ra mắt Lịch sử Đảng bộ xã Phú Thanh

TIN MỚI

Return to top