ClockThứ Sáu, 22/12/2017 15:01

Ra mắt tiểu thuyết “Nhật ký Đông Sơn” của nhà văn Nguyễn Quang Hà

TTH.VN - Trong không khí kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, ngày 22/12, Hội Nhà văn tỉnh, Tạp chí Sông Hương phối hợp giới thiệu tiểu thuyết “Nhật ký Đông Sơn” của nhà văn Nguyễn Quang Hà.

“Nhật ký Đông Sơn” được thể hiện dưới dạng nhật ký của Trúc – tiểu đoàn trưởng “Chị Thừa I”, mật danh đơn vị nổi tiếng thuộc Thành đội Huế. Nhân vật Trúc là lính đặc công quê miền Bắc, được cử về Đông Sơn giúp quân dân ở đây đánh địch. Nhật ký bắt đầu ngày 2/7, kết thúc ngày 23/10.

Nhà văn Nguyễn Quang Hà giao lưu với độc giả trong buổi ra mắt tác phẩm mới

Nhà văn Nguyễn Quang Hà cho biết địa danh Đông Sơn trong tác phẩm chính là xã Phong Sơn, huyện Phong Điền mà tác giả từng bám trụ ở đây thời chống Mỹ. Nhân vật Trúc chính là người bạn chiến đấu cùng quê với tác giả là Dương Thanh Chúc (nay đã mất).

“Nhật ký Đông Sơn” bừng lên khí thế hừng hực của toàn đảng, toàn quân, toàn dân Đông Sơn nhất tề đứng lên, đoàn kết chống lại kẻ thù. Nhà thơ Ngô Minh nhận xét về tác phẩm: “Cuốn sách như một bảo tàng lưu giữ những hình ảnh của cuộc chiến âm thầm mà vĩ đại của những người dân Đông Sơn”.

Nguyễn Quang Hà là một trong những nhà văn từng đi qua chiến tranh với tư cách người lính. Thông qua ngòi bút đầy ắp chủ nghĩa nhân đạo, các chi tiết nghệ thuật và hiện thực nghiệt ngã của cuộc chiến, nhà văn Nguyễn Quang Hà đã nhìn thẳng vào hiện thực chiến tranh. Bằng những trải nghiệm và cái nhìn cá nhân, ông đã phục dựng lại hình ảnh của những con người anh hùng đã làm nên sức mạnh cho cuộc kháng chiến.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top