ClockThứ Tư, 21/08/2019 14:39

Ra mắt và khởi động Liên minh Hành động vì khí hậu Việt Nam

TTH.VN - Sáng 21/8, tại TP. Huế, Trung tâm Phát triển sáng tạo xanh (GreenID) và WWF-Việt Nam ra mắt và khởi động Liên minh Hành động vì khí hậu Việt Nam (VCCA).

Cuộc chiến chống dịch bệnh trong điều kiện nóng lên toàn cầuĐối mặt với biến đổi khí hậu, ASEAN cần thúc đẩy cơ sở hạ tầng xanh

Thành viên của ACA giới thiệu về mục tiêu và lợi ích của việc thành lập và khởi động VCCA

Tại Việt Nam, để đảo ngược các thách thức khí hậu và phát triển bền vững đòi hỏi sự hợp tác liên kết liên ngành, giữa các cấp liên quan khác nhau trong xã hội và ở các cấp từ trung ương tới địa phương, cộng đồng doanh nghiệp... trong thực hiện giải pháp phát triển các bon thấp ở Việt Nam, VCCA được khởi xướng hình thành.

VCCA là mạng lưới hiện có 12 tổ chức hoạt động trong lĩnh vực năng lượng bền vững, phát triển xanh và ứng phó với BĐKH ở Việt Nam tham gia, đồng thời là thành viên của Liên minh Hành động vì khí hậu quốc tế (ACA).

Tham quan không gian trưng bày về hoạt động sống xanh, thích ứng biến đổi khí hậu

Nhằm hướng tới nền kinh tế các bon thấp vì sự an toàn, phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam, VCCA liên kết đẩy nhanh ứng dụng các giải pháp xanh, an toàn, bền vững với chi phí hợp lý và hiệu quả cho người dân. Trong đó, VCCA đang thực hiện 5 chương trình hành động, gồm: Triệu ngôi nhà xanh; chương trình thành phố xanh (OPCC); thúc đẩy phát triển tích hợp nông nghiệp và năng lượng tái tạo; xanh hoá sản xuất; thúc đẩy đồng lợi ích của năng lượng sạch và chuyển dịch năng lượng đảm bảo công bằng, tạo cơ hội việc làm cho thanh niên, phụ nữ và người dân Việt Nam. 

Riêng chương trình Triệu ngôi nhà xanh hướng tới mục tiêu vào năm 2030 đạt 1 triệu ngôi nhà và toà nhà áp dụng các giải pháp xanh, đặc biệt là điện mặt trời mái nhà cùng các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, mang lại lợi ích cho các hộ gia đình, cộng đồng, doanh nghiệp. Giai đoạn từ tháng 8/2019 - 12/2022, ít nhất ở Huế có 5 dự án thí điểm điện mặt trời mái nhà và hỗ trợ bình nước nóng năng lượng mặt trời...

Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các hợp tác xã phục hồi sản xuất kinh doanh

Sáng 23/1, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ.

Các hợp tác xã phục hồi sản xuất kinh doanh
COP28: Nhiều công ty sữa toàn cầu tham gia liên minh cắt giảm khí thải metan

Với tư cách là thành viên của Liên minh hành động cắt giảm metan từ sản xuất sữa(DMAA) vừa được ra mắt tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu COP28, 6 trong số các công ty sữa lớn nhất thế giới, gồm Danone, Bel Group, General Mills, Lactalis USA, Kraft Heinz và Nestle, sẽ bắt đầu công bố báo cáo về phát thải khí metan vào giữa năm 2024 và sẽ đưa ra kế hoạch hành động về khí metan vào cuối năm tới, Reuters ngày 6/12 đưa tin.

COP28 Nhiều công ty sữa toàn cầu tham gia liên minh cắt giảm khí thải metan
Mỹ, Nhật công bố kế hoạch củng cố liên minh

Hôm qua (11/1), các quan chức đối ngoại và quốc phòng hàng đầu của Mỹ và Nhật Bản đã công bố kế hoạch tăng cường liên minh lâu năm của hai nước nhằm giúp chống lại các mối đe dọa và thách thức đang ngày càng gia tăng, hãng thông tấn AP đưa tin.

Mỹ, Nhật công bố kế hoạch củng cố liên minh
Return to top