ClockThứ Hai, 28/01/2019 16:34

Rà soát, nắm chắc tình hình tội phạm ma túy, tín dụng đen, lừa đảo

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đã chỉ đạo như vậy tại hội nghị giao ban các Cơ quan khối Nội chính 6 tháng cuối năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 chiều 28/1.

Chủ động nắm chắc tình hình, không để xảy ra điểm nóngKhối thi đua Nội chính hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà phát biểu chỉ đạo

6 tháng qua, các Cơ quan khối Nội chính trong tỉnh đã luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Các đơn vị đã luôn chủ động nắm chắc vấn đề, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ; công tác phòng chống tham nhũng triển khai tích cực. Theo đó, các cơ quan tư pháp hai cấp đã thủ lý điều tra 483 vụ/721 bị can; kết thúc điều tra, đề nghị truy tố 309/429 bị can; tiến hành 47 cuộc thanh tra hành chính. Các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo 138 tỉnh phát hiện, xử lý 3621 vụ; lực lượng kiểm lâm phát hiện, ngăn chặn 46 vụ phá rừng… Tuy nhiên, tội phạm trong tỉnh vẫn gia tăng, nhất là ma túy, tín dụng đen, lừa đảo xin việc làm…

Đóng góp ý kiến để công tác phối hợp ngày càng tốt hơn 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà ghi nhận những kết quả đã đạt được thời gian qua của các Cơ quan khối Nội chính; đồng thời khẳng định, năm 2019, các đơn vị cần tiếp tục nắm chắc và giữ vững tình hình trong mọi tình huống; kiểm soát, kiềm chế tội phạm, tai nạn giao thông tốt hơn; xây dựng chương trình hoạt động phải gắn với cơ sở và hướng các dự án trọng điểm kinh tế - xã hội của tỉnh; tăng cường công tác tham mưu, giúp cấp ủy các cấp phòng, chống tội phạm, tham nhũng.

Các Cơ quan Nội chính của tỉnh quan tâm xây dựng tổ chức bộ máy để đội ngũ ngày càng có chuyên môn sâu, đủ bản lĩnh đấu tranh với các tiêu cực; thực hiện tốt công tác phối kết hợp trong tham mưu, xử lý các vụ việc; đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật. Trước mắt, tập trung rà soát nắm chắc tình hình tội phạm ma túy, tín dụng đen, lừa đảo; đảm bảo trật tự xã hội, ổn định tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.   

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top