Thể thao trong nước

Ra sông gặp cá bự

ClockThứ Bảy, 12/01/2019 09:22
TTH - Iraq là một đối thủ mạnh nhưng chính Iran (bảng D), đội tuyển mà thầy trò ông Park Hang - seo đối đầu trong lượt trận thứ hai vòng đấu bảng vào chiều tối 12/1 này, mới thực sự là con cá bự, cá khủng trên “sông lớn” Asian Cup 2019.

Bơi ra sông lớn

Công Phượng sẽ tiếp tục ghi để tuyển Việt Nam tiếp tục nuôi hy vọng. Ảnh: Internet

Từng 3 lần vô địch Asian Cup, nhưng đối với Iran vinh quang đó cũng đã 43 năm rồi trôi qua. Vậy nên, với binh hùng tướng mạnh, lần này tại UAE, đội bóng Tây Á không dấu diếm tham vọng lần thứ 4 đoạt lấy ngôi vương nơi “sông lớn” châu lục. Không còn nghi ngờ, Carlos Queiroz là tướng mạnh thực sự. Vị HLV này từng là trợ lý của Sir Alex Ferguson ở MU và là HLV của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nổi tiếng Real Madrid. Trước khi cầm quân ở Iran, Queiroz là HLV của tuyển Bồ Đào Nha. Chiến tích còn thơm mùi tem của ông thầy người Bồ là đã cùng Iran đánh bại đội bóng Morocco hùng mạnh ở World Cup 2018 và rồi, đưa bóng đá Iran lên đỉnh châu Á (vị thứ 29) ở bảng xếp hạng FIFA mới nhất.

Đội quân mà Carlos Queiroz mang tới UAE thuộc loại đáng gờm mà bất cứ đội bóng nào tham dự cũng phải nể trọng. Trong số 23 cầu thủ đã có tới 9 cái tên đang chinh chiến ở các giải đấu châu Âu. Nổi bật nhất là tiền đạo Alireza Jahanbakhsh. Cầu thủ 24 tuổi này là đương kim vua phá lưới của giải vô địch Hà Lan với 21 bàn thắng sau 33 trận đấu cùng CLB AZ Alkmaar khi đóng vai là một tiền đạo cánh. Hiện, Alireza đã chuyển sang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh cho CLB Brighton.

Trận đầu ra quân, trong khi Quang Hải và các đồng đội phải đương đầu với kỳ phùng địch thủ Iraq thì đối thủ của Iran chỉ là kẻ lót đường Yemen. Không hổ danh là ứng cử viên cho chức vô địch, Iran đã có ngay chiến thắng hủy diệt 5 - 0. Còn Việt Nam, hai lần thầy trò Park Hang - seo vượt lên. Lần đầu là pha đốt lưới nhà Iraq của trung vệ Faez Attiyah ở phút 24. Lần thứ 2 là cú đá bồi rất nhanh của Công Phượng vào phút 42. Thế nhưng, Iraq đã kịp san bằng tỷ số bằng cú sút của Mohanad Ali Kadhim ở phút 35 và của Human Tareq Faraj ở phút 60, trước khi Ali Adnan Kadhim có cú đá phạt hiểm hóc đem về cho Iraq bàn thắng 3 điểm ở phút 90.

Trắng tay khi gặp Iraq, không còn cách nào hơn, ông Park Hang - seo phải quyết bắt cho bằng được con cá bự Iran, một thử thách khó, nếu muốn tranh giành trực tiếp một trong hai tấm vé chính thức của bảng D để tiến vào vòng nốc - ao đầu tiên. Sự vắng mặt của Đình Trọng khiến cho hàng thủ Việt Nam không còn vững chãi như trước đó. Chính sai lầm của Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng đã dẫn tới 2 bàn thua đáng tiếc của đội tuyển Việt Nam. Đó là vấn đề đặt ra trong cuộc đối đầu với Iran sắp tới.

Bắt hụt con cá bự Iran cũng chưa phải là trắng tay. Vấn đề đối với thầy Park Hang - seo trước mắt là phải chơi thế nào trước Iran cho xứng tầm với danh hiệu đệ nhất anh hào AFF Suzuki Cup và tâm thế của đội bóng đương kim Á quân U23 châu Á và là một trong 4 đội xuất sắc nhất Asiad 2018. Chiến thắng là mục tiêu hướng tới nhưng một trận hòa hay trận thua với tỷ số sát sao cũng còn đó hy vọng. Một lần nữa, hãy dành cho thầy trò Park Hang - seo niềm tin để họ tự tin viết tiếp điều thần kỳ ở Asian Cup 2019.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thầy Gong

Thầy Gong tức HLV Gong Oh - Kyun, người thay thế ông Park Hang - seo, cầm lái con thuyền U23 Việt Nam thi đấu tại Vòng CK U23 châu Á 2022. Đầy áp lực dành cho ông Gong khi U23 Việt Nam vừa giành tiếp ngôi vô địch SEA Games. Đội hình vừa chiến thắng trên sân Mỹ Đình chỉ còn hơn một nửa, trong đó có 3 trụ cột tuổi trên 23 khó thay là Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức. Sân chơi U23 châu Á là “sông lớn”, khác biệt hơn nhiều so với ngôi “ao chủ” mà thầy trò Park Hang - seo vừa có được.

Thầy Gong
Hai ông thầy Hàn

Ngay sau khi giữ lại ngôi vương SEA Games cho bóng đá Việt Nam, ông Park Hang - seo chính thức thôi dẫn dắt đội tuyển U23 để tập trung cho các kế hoạch của đội tuyển Quốc gia. Đáng nói là, người kế nhiệm ông Park cũng là một người đến từ xứ sở Kim Chi, ông Gong Oh - kyun.

Hai ông thầy Hàn
Giữ lại “vàng” cho bóng đá Việt

Dưới sự dẫn dắt của ông thầy Park Hang - seo đến từ Hàn Quốc, tháng 12/2018, tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup tròn sau 10 năm, kể từ lần đầu tiên vào năm 2008. Tháng 12/2019, U23 Việt Nam tiếp nối đàn anh, mở ra trang sử mới với chiếc huy chương vàng SEA Games lần đầu có được sau 60 năm.

Giữ lại “vàng” cho bóng đá Việt
Chọn “kép già” cho tuyển U23

Cuối cùng sau nhiều cân nhắc, 3 cầu thủ Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức được thầy Park Hang - seo lựa chọn...

Chọn “kép già” cho tuyển U23
Return to top