ClockThứ Bảy, 06/08/2016 14:15

Rác bao quanh biển “cấm đổ rác”

TTH - Đủ các loại rác tràn ra mặt đường, lấn cả 2 mặt cầu bốc mùi xú uế... là những gì chúng tôi đã cận cảnh tại cầu Đan Điền, thị trấn Sịa (Quảng Điền). Nhưng nghịch cảnh hơn nữa là khối lượng rác này lại đang bao vây tấm biển cảnh báo “cấm đổ rác” do UBND TT. Sịa cắm.

Đứng trên cầu nhìn sang hai bên dòng sông là con đường uốn lượn với mô hình và cảnh sắc không kém đường đi bộ bên bờ sông Hương.

Cảnh vật thiên nhiên có bàn tay con người tôn tạo đẹp là vậy nhưng lại chính con người đang vô tình hủy hoại nó mà không cảm thấy áy náy. Những hình ảnh này có lẽ không phải ngày một ngày hai, cảm giác như ở đây đã hình thành điểm tập kết rác từ lâu. Không rõ khi qua đây những người có trách nhiệm có thấy được những hình ảnh phản cảm này không? Về hình thức người ta đã biết và đã cho làm tấm biển để cảnh báo, cao hơn nữa đây còn là “văn bản luật” dưới hình thức biển báo nhưng xem ra không có tác dụng.

Mong rằng chính quyền thị trấn Sịa sớm kiểm tra, chỉ đạo xử lý để trả lại cảnh đẹp cho khu đô thị này.

NGUYỄN PHƯỚC AN HÒA

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người… không cho đất nghỉ

Sinh ra và lớn lên ở thị trấn Sịa (huyện Quảng Điền), những năm tháng khó khăn ông Lê Quang Cao (SN 1968) và gia đình rời quê đi lập nghiệp ở miền Nam. Với bản tính cần cù, chịu khó, ông Cao đã tích lũy được một số vốn kha khá và trở về quê với ý chí mong muốn phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu ngay chính trên mảnh đất quê hương của mình.

Người… không cho đất nghỉ
Return to top