ClockChủ Nhật, 13/01/2019 11:22

Rạp phim hút giới trẻ

TTH - Nhiều bạn trẻ khẳng định, với họ xem phim rạp giờ là thói quen, là món ăn tinh thần không thể thiếu. Điều đó có được là nhờ sự đầu tư cả về chất lẫn lượng, khi Huế ngày càng có nhiều hơn những rạp phim hiện đại, “sang chảnh” không thua gì các thành phố lớn.

Liên hoan phim, nghĩ về rạp chiếu bóngChào đón phim NhậtKhai mạc Liên hoan phim Nhật Bản 2018

Đông đảo bạn trẻ chờ vào xem phim ở cụm rạp BHD Star Huế

Món ăn tinh thần

Một trong những khách hàng tiềm năng mà thị trường này hướng đến vẫn là giới trẻ. Sau một thời gian bị ngó lơ, câu hỏi đặt ra tại sao những năm gần đây giới trẻ Huế lại coi rạp phim là lựa chọn số một để giải trí? Không khó để trả lời, khi mà hệ thống rạp chiếu trên cả nước nói chung và Huế nói riêng được đầu tư, mở rộng về số lượng lẫn chất lượng để đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật thứ bảy, với những bộ phim chất lượng, nổi tiếng trên toàn cầu.

Nhiều bạn trẻ Huế hào hứng tự nhận mình là “fan” của những bộ phim vừa mới ra rạp. Mỗi người một phong cách nhưng cứ hễ phim mới vừa ra, bằng mọi giá họ lại săn được những tấm vé đầu tiên. “Gần một năm trở lại đây mình tranh thủ thời gian để có thể xem sớm nhất những bộ phim được chuyển thể từ các tác phẩm văn học” – Phan Thị Thanh (SV Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế) chia sẻ.

Với Thanh, niềm đam mê văn chương bằng sách là chưa đủ. Kể từ khi rạp phim hiện đại xuất hiện ở Huế, cũng là lúc cô gái trẻ này dành một phần thời gian và kinh phí để vừa thỏa niềm đam mê, vừa thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Một trong những bộ phim mà Thanh yêu thích nhất ngay từ khi còn trên trang sách là “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Thanh nói: “Xem phim rạp đúng là khái niệm xa xỉ từng tồn tại trong đầu mình, nhưng giờ đây nó đã như một “món ăn” và gần như là trào lưu với giới trẻ”.

Cùng với hệ thống rạp phim hiện đại CGV Cinemas đầu tiên tại Siêu thị Big C, những năm gần đây, thị trường phim rạp tại Huế trở nên sôi động hơn khi Starlight và BHD Star chọn điểm dừng với quy mô đầu tư lớn, hiện đại bậc nhất.

Dễ dàng nhận thấy người trẻ chiếm phần đông trong rạp phim

Ủng hộ phim Việt

Ngoài những bộ phim nổi tiếng “bom tấn” được những người trẻ săn lùng, không ít bộ phim Việt thời gian qua cũng gây được sự chú ý. Nhiều bạn trẻ Huế cho rằng, đến rạp không chỉ đơn thuần dừng lại ở xem mà còn là cách ủng hộ phim Việt. Hầu hết những bộ phim Việt vừa mới ra rạp đều có số lượng khán giả tìm đến xem rất đông ở nhiều suất chiếu khác nhau.

“Những bộ phim Việt gần đây khá hay, cách làm phim tiếp cận được với điện ảnh quốc tế, không gây nhàm chán mà còn tạo được thông điệp hoặc tiếng cười cho người xem…”, Hải Yến, (một bạn trẻ mê phim rạp Huế) nhìn nhận. Theo Hải Yến, một trong những lý do mà nhiều người như Yến gần đây mê xem phim Việt là do các nhà sản xuất đầu tư mới các dự án, đi sâu vào đời sống của nhiều tầng lớp, kể những câu chuyện giản dị, có sức lay động đến số đông.

Xem phim ở những cụm rạp tốt hiện nay là một hình thức giải trí lành mạnh và có phần “sang chảnh”. Đơn giản, hai người đi xem phim tốn trên dưới 150.000 đồng, cộng thêm chi phí lặt vặt như thức ăn, nước uống thì phải có cỡ 200.000 đồng đổ lại. Theo nhận định của nhiều bạn trẻ, mức giá ấy chấp nhận được, vì vừa đến rạp vừa thỏa mãn với chất lượng bộ phim muốn xem, vừa tận hưởng không gian sành điệu, lịch sự, kỹ thuật chiếu hiện đại.

Riêng với một vài khán giả khó tính, họ còn lên kế hoạch xem phim cho mình khá chi tiết, tỉ mỉ để tiết kiệm thời gian bằng cách xem trước trailer, đọc review trên mạng, thậm chí hỏi bạn bè trước khi đặt vé suất chiếu.

Từ sở thích cá nhân xem phim tại rạp chiếu đã được nâng tầm thành văn hóa thưởng thức, hòa nhịp vào đời sống sôi động của giới trẻ hiện đại. Tất cả những thay đổi tích cực này đã khiến họ có nhiều lựa chọn cho nhu cầu xem phim, giao lưu, tiếp cận nền điện ảnh thế giới.

Theo quản lý rạp phim BHD Star Huế, so với các thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, Huế không có được nhiều cơ hội trải nghiệm với các công nghệ mới áp dụng cho thị trường điện ảnh Việt Nam, ví dụ như công nghệ màn hình Cinema LED. Mặc dù Huế là thị trường nhỏ, việc tiếp cận thông tin về các phim nổi tiếng của khán giả Huế không thua gì ở các nơi khác. Đặc biệt, việc chiếu các phim bom tấn đồng loạt trên cả nước, khác với trước đây là khán giả ở Huế phải đợi 1-2 tuần mới xem được, cũng là một điểm lợi. Khán giả Huế không còn bị thiệt thòi như xưa, vì vậy, các bạn đang dần quen với việc chọn lựa xem phim là thói quen giải trí hàng ngày của mình.

“Các phim Việt có diễn viên nổi tiếng và các phim bom tấn nước ngoài vẫn là lựa chọn số một cho khán giả tại Huế. Bên cạnh đó, một số phim hoạt hình, phù hợp với gia đình cũng được ưa chuộng. Điều này cho thấy, trong vài năm gần đây, các phim Việt đã tiến bộ hơn nhiều về số lượng lẫn chất lượng. Mặc dù đâu đó vẫn còn những đề tài kén khán giả, đại đa số khán giả đều ủng hộ phim Việt vì cốt truyện gần gũi, dễ hiểu và các diễn viên quen thuộc. Với số lượng rạp chiếu phim càng nhiều hơn trong những năm tới, trị thường phim Việt sẽ tiếp tục phát triển mạnh” – đại diện quản lý rạp phim BHD Star Huế chia sẻ.

Bài: NHẬT MINH - Ảnh: P. DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng
Tranh khảm Mosaic hấp dẫn giới trẻ

Biến những mảnh thủy tinh, gạch đá thành các bức tranh đầy màu sắc, tranh khảm Mosaic không chỉ là bộ môn giải trí mà còn mang đến thu nhập cho các bạn trẻ.

Tranh khảm Mosaic hấp dẫn giới trẻ

TIN MỚI

Return to top