ClockThứ Năm, 15/03/2018 10:44

Raspberry Pi ra máy tính siêu rẻ mới với giá 35 USD

Raspberry Pi 3 Model B+ trang bị bộ xử lý mới với tốc độ nhanh hơn, quản lý nhiệt tốt hơn giúp máy bền hơn.

Raspberry Pi 3 Model B+.

Raspberry Pi hôm nay công bố phiên bản tiếp theo của dòng máy tính siêu rẻ và nhỏ gọn của hãng. Model mới có tên gọi Raspberry Pi 3 Model B+ là bản thay thế cho Raspberry Pi 3 Model B ra mắt cách đây hai năm. Giá bán của sản phẩm vẫn giữ ở mức hấp dẫn là 35 USD, tương đương khoảng 800.000 đồng.

Phiên bản mới trang bị vi xử lý Broadcom BCM2873B0 với 4 nhân Cortex-A53 hỗ trợ 64 bit và tốc độ 1,4 GHz. Tính năng quan trọng nhất của dòng chip mới là giúp nó quản lý nhiệt tốt hơn cho phép máy chạy bền hơn và ổn định hơn.

Tuy nhiên, cải tiến đáng kể nhất của Raspberry Pi 3 Model B+ là về kết nối mạng. Máy đã có Wi-Fi chuẩn ac hai băng tần mới nhất, lý tưởng cho những người muốn dùng với mạng Wi-Fi băng tần 5 GHz. Ngoài ra, sản phẩm còn trang bị Bluetooth 4.2. Toàn bộ được chứng nhận là một mô-đun vô tuyến theo quy chuẩn của FCC.

Kết nối Gigabit Ethernet có thể hỗ trợ qua cổng USB 2.0 trên phiên bản mới. Dù không đạt được tốc độ 1 Gb/giây do hạn chế băng thông của USB 2.0 nhưng tốc độ vẫn cao gấp 3 lần so với phiên bản trước. Máy hỗ trợ cấp nguồn qua Ethernet, PoE HAT, cải tiến mạng PXE và khởi động qua USB.

Thiết kế bảng mạch của Raspberry Pi 3 Model B+ tương tự phiên bản trước đó nên có thể dùng chung các loại case đựng.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top