ClockThứ Hai, 02/02/2015 17:40

Rau tết được mùa, được giá

TTH.VN - Đón tết Ất Mùi 2015, người dân trồng rau huyện Quảng Điền rất phấn khởi khi toàn bộ diện tích rau được mùa, được giá.

Cánh đồng rau của tổ dân phố An Gia (thị trấn Sịa) được phủ lên một không khí tấp nập, khẩn trương của người nông dân. Niềm vui được mùa, được giá rau vụ đông đã tạo niềm tin để bà con tích cực chăm sóc cho trà rau tết. Bên cạnh những luống rau dài ngày như bắp cải, su hào, súp lơ đã lên xanh mướt, bà con nông dân lại tiếp tục làm đất ra các giống ngắn ngày như rau cúc, xà lách, hành, mùi… làm phong phú thêm sản phẩm hàng hóa ngày tết.


Rau phục vụ tết của nông dân thị trấn Sịa

Năm nay, xã Quảng Thành cơ cấu trên 45 ha sản xuất rau xanh phục vụ thị trường tết, dự tính đem lại nguồn thu trên 10 triệu đồng mỗi sào. Ông Đào Trọng Thành –Chủ tịch UBND xã Quảng Thành cho biết. “Đến nay, toàn xã đã có 45/45 ha rau xanh sản xuất theo hướng Vietgap và đem lại hiệu quả rất cao khi tết năm nay, rau xanh không những tăng năng suất sản lượng mà còn được giá. Dự kiến trong những vụ tiếp theo, Đảng ủy xã sẽ tiếp tục chỉ đạo mở rộng diện tích rau xanh lên 65 ha”.

Vụ trồng rau tết năm nay, gia đình ông Nguyễn Quang Hòa (thôn Thành Trung, xã Quảng Thành) đưa vào trồng 2 sào rau cải, xà lách, rau thơm, mồng tơi… Theo ông, đây là những loại rau bán chạy nhất trong những ngày tết. Do thời tiết rét kéo dài, rau Tết trồng chậm phát triển nên đòi hỏi nông dân phải bỏ công chăm sóc và áp dụng kỹ thuật cao hơn. Nhưng bù lại, giá bán cao hơn, thường mỗi sào cao gấp 2 đế 3 lần cho với trổng rau ngày thường, ông Hòa vui vẻ nói.

Rau, củ quả được coi là mặt hàng thiết yếu trong dịp tết Nguyên đán nên hiện nay, không riêng gì xã Quảng Thành, thị trấn  Sịa mà những địa phương khác như Quảng Lợi. Quảng Vinh, Quảng Phú và Quảng Thọ cũng đã mạnh dạn chuyển đổi những diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng rau phụ vụ tết…

Hiện nay rau má tươi có giá thu mua trên 10.000đ/kg, rau dền 70.000đ/kg, rau thơm 40.000 đ/kg. Các loại cải, xà lách, ngò… có giá giao động từ 5.000 đến 7.000 đồng/kg. Với mức giá như vậy, người trồng rau Quảng Điền đang hướng đến một cái tết cổ truyền sung túc, vui vẻ, ông Hoàng Vọng – Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện phấn khởi.

Công Cường
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, ông Lê Ngọc Tuấn trao đổi, mùa nắng nóng được dự báo bắt đầu từ những ngày cuối tháng 3 này. Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo nắng nóng diễn ra gay gắt, diễn biến phức tạp khiến rủi ro, nguy cơ cháy rừng cấp độ cao. Hầu hết các cánh rừng trên địa bàn tỉnh, nhất là rừng thông cảnh quan, đặc dụng, rừng phòng hộ, keo tràm, kể cả dương liễu vùng cát đều có nguy cơ cháy.

Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng
Return to top