ClockThứ Sáu, 17/02/2017 12:31

Rèn tác phong lẫn nghiệp vụ

TTH - Xác định con người là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả công việc, Đảng ủy Cục Hải quan tỉnh quán triệt trong toàn đảng viên, cán bộ công chức của ngành thái độ, tác phong phục vụ cũng như nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

Gần gũi, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan

Là đơn vị chuyên xuất nhập khẩu mặt hàng thủy sản đi các nước khu vực châu Á, châu Âu, phải thường xuyên giao dịch với đơn vị hải quan, ông Nguyễn Thanh Túc, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Thủy sản Huế đánh giá cao tinh thần phục vụ của cán bộ ngành hải quan trong thời gian gần đây. Ông Túc cho hay, quá trình giao dịch thủ tục, nếu thiếu sót ở khâu nào là doanh nghiệp được cán bộ hải quan thông báo, hướng dẫn chỉnh sửa kịp thời, không làm mất thời gian đi lại cũng như kéo dài thời gian thông quan hàng hóa, tạo thuận lợi rất lớn cho doanh nghiệp khi cần giải quyết nhanh các đơn hàng đi và đến.

Chuyên viên phụ trách xuất nhập khẩu của Công ty CP Dệt may Huế cho biết, những năm trở lại đây, ngoài cải cách, hiện đại hóa về thủ tục, thay đổi lớn nhất là thái độ làm việc của cán bộ ngành hải quan, đã làm việc theo hướng xem doanh nghiệp là đối tượng phục vụ. Thái độ của cán bộ trực tiếp giao dịch niềm nở, gần gũi hơn. Vấn đề nào doanh nghiệp chưa rõ đều được kịp thời hướng dẫn, giải quyết vướng mắc, giúp giảm thời gian, tiết kiệm chi phí trong việc đăng ký xuất nhập khẩu hàng hóa.

Tại buổi gặp mặt, giao lưu với các doanh nghiệp được tổ chức nhân ngày Doanh nhân Việt Nam mới đây, nhiều doanh nghiệp như: Công ty CP Dệt may Huế, Công ty CP Sợi Phú Bài, Scavi Huế, Công ty CP Khoáng sản Thừa Thiên Huế... đều đánh giá tốt tác phong, tinh thần làm việc, sự gần gũi của cán bộ công chức hải quan trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cũng như giải đáp, tháo gỡ kịp thời vướng mắc cho doanh nghiệp. Theo ông Hoàng Văn Hiển, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh có được kết quả này là nhờ các đơn vị trong toàn ngành đã thực hiện đúng tinh thần “Năm Doanh nghiệp” của tỉnh, nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tất cả các khâu nghiệp vụ cũng như thực hiện tốt chủ đề hợp tác và ký kết quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp.

Cũng theo ông Hoàng Văn Hiển, nhờ thực hiện dân chủ, góp ý, phê bình trong Đảng một cách tích cực, nên thời gian qua, toàn thể đảng viên, công chức, người lao động trong đơn vị đã có những chuyển biến tốt về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập. Thái độ làm việc của cán bộ công chức hải quan được đánh giá văn minh, lịch sự, công tâm, tận tụy, không còn các hiện tượng “vô cảm” trước những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Hoàng Văn Hiển cho hay, với phương thức lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy theo hướng thường xuyên đổi mới, bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, định hướng phát triển KT-XH của địa phương, năm 2017, Cục Hải quan tỉnh tập trung phát huy trí tuệ tập thể để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước được giao, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp, người và phương tiện xuất nhập cảnh, nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng, nhưng vẫn đảm bảo thực hiện đúng các quy định về hoạt động quản lý nhà nước về hải quan. Đơn vị tiếp tục liên hệ, hợp tác với doanh nghiệp giải quyết tốt hơn công việc, nâng cao chỉ số mức độ hài lòng của doanh nghiệp trong lĩnh vực hải quan. Đảm bảo thu đúng, thu đủ, kịp thời ngân sách và hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2017 đạt 400 tỷ đồng. Đồng thời, Cục Hải quan tỉnh tập trung duy trì hải quan điện tử, áp dụng quản lý rủi ro, kiểm tra, kiểm soát có trọng tâm, trọng điểm, tránh tràn lan, nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, đầu tư, du lịch trên địa bàn tỉnh.

HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

Là huyện miền núi, thời gian qua, nhất là trong năm 2023, nhờ chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT, toàn huyện A Lưới đã kết nạp được 9 đảng viên bằng các mô hình, cách làm hiệu quả.

Phát triển đảng viên là học sinh Cách làm ở A Lưới
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Return to top