ClockThứ Ba, 17/12/2013 06:11

Rêu mốc “ăn” các biển chỉ dẫn

TTH - Nhà hát múa rối “Cố đô Huế”, số 08 Lê Lợi, TP Huế - một địa chỉ khá quen thuộc của người dân Cố đô.
 
Nhằm giới thiệu địa chỉ này đến với du khách trong và ngoài nước, ngành chức năng đã cho đặt bảng hiệu giới thiệu, chỉ đường (cả chữ viết tiếng Việt và tiếng Anh) đến địa chỉ: Nhà hát múa rối “Cố đô Huế”,  đẹp và khá thuận lợi cho những ai quan tâm đến nhà hát. Địa điểm đặt bảng hiệu giới thiệu ngay góc đường Lê Lợi – Phan Bội Châu (cạnh Nhà Thiếu nhi Huế).
 
Tuy nhiên, hiện nay do đã lâu ngày, nên bảng hiệu đã bị rêu mốc bám, làm lu mờ hết những thông tin trên bảng hiệu (xem ảnh). Nhiều người quan tâm đến Nhà hát múa rối “Cố đô Huế” cho rằng: “Bảng hiệu giới thiệu mờ như thế này ai mà đọc được”. “Bảng hiệu được đặt ngay trên một tuyến đường đẹp như Lê Lợi, để như thế này thật không nên chút nào”.
 
Rêu mốc bám, làm lù mờ hết những thông tin có trên bảng hiệu (Ảnh chụp chiều 11/12/2013)
 
Được biết, hiện nay có không ít các bảng hiệu, bảng chỉ tên đường, tên danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa của Cố đô Huế cũng xảy ra tình trạng rêu mốc làm lu mờ thông tin. Ngành chức năng cần sớm cho lau chùi và kiểm tra định kỳ không chỉ bảng giới thiệu Nhà hát múa rối “Cố đô Huế” mà cả những bảng chỉ tên đường, tên danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn TP Huế để có biện pháp khắc phục tình trạng trên. Đó cũng là cách để chuẩn bị cho sự kiện Festival Huế 2014. 
Bài, ảnh: Tâm Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Return to top