ClockThứ Ba, 19/04/2016 05:54

Reuters và New York Times xuất sắc đoạt giải thưởng danh giá Pulitzer

TTH.VN - Giải thưởng Pulitzer ghi nhận các thành tựu xuất chúng trong nhiều hạng mục, từ tin tức tới các bài báo, bức ảnh, các tác phẩm văn học (tiểu thuyết), sách lịch sử, âm nhạc, kịch và nhiều loại hình văn học khác.

10 tác phẩm đoạt giải Pulitzer xứng đáng được chuyển thể thành phim

Hình ảnh người tị nạn Syria ôm con đang cố gắng vào hòn đảo Lesbos của Hy Lạp sau khi vượt qua Biển Aegean. Ảnh: Reuters

Hôm 18/4, giải thưởng Pulitzer 2016 công bố nhiều giải thưởng cho các hạng mục khác nhau. Trong đó, 2 tờ báo danh tiếng Reuters và The New York Times xuất sắc đoạt giải thưởng Pulitzer ở hạng mục tin ảnh nóng với chùm ảnh về cuộc khủng hoảng người tị nạn ở châu Âu và Trung Đông.

Tờ AP (The Associated Press) đoạt giải thưởng giải Public Service (giải thưởng dành cho những dịch vụ công xuất sắc nhất thế giới) với bài viết về lạm dụng lao động trong ngành thủy sản.

Đáng chú ý, tờ báo hàng đầu Mỹ New York Times đã giành được nhiều giải thưởng hơn bất cứ tổ chức tin tức nào khác với 117 giải thưởng Pulitzer trước đó, cộng thêm 2 giải thưởng trong năm nay cho các hạng mục liên quan đến hoạt động đưa tin quốc tế.

Giải thưởng Pulitzer ghi nhận các thành tựu xuất chúng trong các hạng mục lần đầu tiên được đại học Columbia trao vào năm 1917 với 13 giải gồm 4 giải thưởng báo chí, 4 giải thưởng văn học, 4 giải thưởng sân khấu và 1 giải thưởng giáo dục. 

Cho đến nay, giải thưởng Pulitzer được trao ở 21 hạng mục vẫn là giải thưởng danh giá và có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành báo chí trên thế giới. 

Dưới đây là chùm ảnh về cuộc khủng hoảng tị nạn được tờ báo Reuters thực hiện:

Lê Thảo (Lược dịch từ Nytimes & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top