ClockThứ Sáu, 29/06/2018 22:06

Robot trí tuệ nhân tạo đầu tiên được đưa vào vũ trụ

TTH - Robot CIMON, do Airbus hợp tác với IBM chế tạo, là robot trí tuệ nhân tạo đầu tiên nằm trong một loạt hàng hoá được đưa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) ngày 29/6, trên tên lửa SpaceX Falcon 9, Reuters đưa tin.

Alibaba ra mắt robot giao hàng tự độngSử dụng máy bay không người lái chống lại Zika và các bệnh khácPhần Lan thử nghiệm mô hình giáo viên robot trong trường tiểu học

Robot CIMON được đưa lên trạm ISS ngày 29/6. Ảnh: Robotics

CIMON trở thành người bạn đồng hành trí tuệ nhân tạo đầu tiên trong không gian, nhằm hỗ trợ các phi hành gia trong các nhiệm vụ hàng ngày bằng cách xử lý và hiển thị dữ liệu chẩn đoán, giúp tiết kiệm thời gian cho các phi hành gia.

CIMON có cơ thể dạng cầu, nặng khoảng 5kg, sở hữu một màn hình có thể hiển thị dữ liệu và có thể nổi trong môi trường phi trọng lực của trạm ISS.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô học trò nhỏ đam mê robot

Trần Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Vĩnh Ninh cùng các đồng đội đã vượt qua các đối thủ khi tranh tài tại cuộc thi robot quốc tế - Global Robotics Games dành cho học sinh tiểu học tại Singapore.

Cô học trò nhỏ đam mê robot
ASEAN ra mắt hướng dẫn quản lý AI

Ngày 2/2, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AI) đã công bố khuôn khổ quản trị trí tuệ nhân tạo (AI). Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng các nước thành viên đang ở “các giai đoạn phát triển kỹ thuật số khác nhau” và điều này có thể đặt ra thách thức.

ASEAN ra mắt hướng dẫn quản lý AI
Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo

Chiều 4/1, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế phối hợp với Trung tâm tài năng và khởi nghiệp CoTAI Startup Studio, các trường THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức Ngày hội trải nghiệm trí tuệ nhân tạo “AI Open Day 2024”.

Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top