ClockThứ Ba, 30/10/2018 06:28

Rơi máy bay Lion Air: Có thể sẽ không có ai sống sót

TTH.VN - Sau quá trình tìm kiếm cứu nạn kể từ khi được tin máy bay Boeing của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) mất tín hiệu và đâm xuống biển, lực lượng cứu hộ Indonesia đã bắt đầu đưa các phần thi thể đầu tiên ra khỏi hiện trường.

Phi công chở Chủ tịch Leicester nỗ lực chuyển hướng trực thăng để tránh đám đôngIndonesia: Máy bay Lion Air chở 189 người rơi xuống biểnThêm manh mối cho nghi vấn MH370 rơi ở rừng rậm CampuchiaNghi vấn xác máy bay MH370 rơi tại rừng rậm Campuchia

Những phần cơ thể đầu tiên được đội cứu hộ tìm thấy. Ảnh: CNA

Trả lời báo giới, phát ngôn viên Cơ quan tìm kiếm, cứu nạn Indonesia cho biết: “Nhiều khả năng là không có ai trong 189 người còn sống sót.”

Để tăng tốc độ và hiệu quả của công tác tìm kiếm cứu nạn, ước tính có khoảng 150 nhân viên cứu hộ, bao gồm 40 thợ lặn chuyên nghiệp đã được điều động đến hiện trường, tiếp cận với máy bay ở độ sâu 30 – 40m.

Được biết các thợ lặn đã ngưng công tác tìm kiếm vào ban đêm, thay vào đó là sử dụng tàu ngầm để tiếp tục tìm kiến phần thân của máy bay – nơi được cho là có nhiều nạn nhân đang bị mắc kẹt. Một thiết bị tàu lượn dưới nước (underwater drone) cũng sẽ được dùng để tìm kiếm xác máy bay dưới biển.

Vào ngày 29/10, máy bay Boeing 737 MAX 8 thuộc hãng hàng không Lion Air (Indonesia) có số hiệu JT610 đã mất tín hiệu chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta để đến Pangkal Pinang, đảo Bangka và đâm thẳng xuống vùng biển biển ngoài khơi đảo Java. Trên máy bay có 189 người bao gồm 181 hành khách và 8 phi hành đoàn.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản tiến hành những nỗ lực cuối cùng tìm kiếm người sống sót sau động đất

Binh sĩ, lính cứu hỏa và nhân viên cấp cứu đang tiến hành những nỗ lực cuối cùng nhằm giải cứu những người sống sót vẫn còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động đất ngày đầu năm mới ở phía tây bắc Nhật Bản, khiến ít nhất 81 người chết và khoảng 50 người khác vẫn đang mất tích, tính đến chiều ngày 4/1.

Nhật Bản tiến hành những nỗ lực cuối cùng tìm kiếm người sống sót sau động đất
Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn

Giao thông đường sắt đã được nối lại theo cả hai chiều tại địa điểm xảy ra vụ đâm 3 đoàn tàu hồi ngày 2/6 ở bang Odisha, miền đông Ấn Độ, cướp đi sinh mạng của 275 người, Bộ Đường sắt liên bang ngày 5/6 thông tin.

Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn
Lãnh đạo thế giới chia buồn với Hàn Quốc sau vụ việc ở Itaewon

Hãng tin Yonhap ngày 30/10 đưa tin, các nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Rishi Sunak, cũng như Tổng thống Mexico Andres Manuel đã gửi điện chia buồn đến Hàn Quốc sau vụ giẫm đạp chết người ở quận Itaewon (Seoul) trong lễ hội Halloween, khiến ít nhất 151 người tử vong.

Lãnh đạo thế giới chia buồn với Hàn Quốc sau vụ việc ở Itaewon

TIN MỚI

Return to top