ClockThứ Ba, 05/02/2013 05:56

Rộn ràng dịch vụ thuê mai Tết ở Huế

TTH - Tục chưng hoa mai ngày Tết có ở nhiều nơi trong cả nước, đặc biệt ở Huế. Mỗi dịp xuân về, nhà nhà đều có một chậu mai đặt ở vị trí trang trọng giữa nhà. Tuy nhiên, năm nay người dân lại có đi thuê mai để chơi thay vì mua như mọi năm.

Dịch vụ cho thuê hút khách

 

Giáp Tết Quý Tỵ 2013, trong khi thị trường mua bán mai tết vẫn còn đìu hiu thì dịch vụ cho thuê đang nhận được nhiều sự quan tâm. Chúng tôi đến với vườn mai Mai Viên của bà Lê Thị Chư, ở số 119 Nguyễn Chí Thanh, TP Huế, là một cơ sở kinh doanh khá lớn dịch vụ trên.Theo bà Chư, thời gian này đã có nhiều người đến thuê mai. Mai Viên chủ yếu là mua bán cây cảnh nhưng xuất phát từ nhu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp và các gia đình nên mở thêm dịch vụ cho thuê mai. Mai cho thuê khoảng 28 Tết thì được chở đi đến mồng 6 Tết thì hoản trả lại. Hiện nay, trong vườn bà Chư có khoảng 300 gốc nhưng để cho thuê vào dịp tết thì chỉ khoảng 30 gốc mà thôi.

 

Bà Lê Thị Chư đang cắt tỉa cành mai

 

 

Nhiều người chơi cây cảnh cho biết, nhu cầu đi thuê mai dịp tết xuất phát từ việc thiếu thốn diện tích trong nhà và cũng không có thời gian chăm sóc. Thời điểm năm ngoái mai bị thời tiết rét mưa, rét kéo dài không thể nở hoa vào dịp tết gây thiệt hại cho chủ vườn thì năm nay chỉ cần nắng ấm đến tết thì mai sẽ nở phục vụ cho việc cho thuê, ông Đức Tuệ chủ vườn ở Hương Vinh, Hương Trà cho biết.

 

Tiết kiệm được chi phí

 

Những năm gần đây người trồng mai tết ở Huế giảm đi do tiền bỏ ra thì nhiều nhưng chẳng nhận được bao nhiêu. Mặt khác, bây giờ các nhà buôn đưa mai ở Quy Nhơn về bán rất nhiều giá lại rẻ nên mai trồng khó cạnh tranh được. Vì vậy, một số người trồng mai đã đầu tư vào trồng mai kiểng để bán và cho thuê như vườn mai của anh Hải ở đường Hoàng Văn Thụ chứ không trồng mai vườn như trước đây. Nếu mua một cây mai đẹp có giá lên đến vài chuc triệu, sau vài ngày tết lại phải tốn công chăm sóc. Trong khi các nhà vườn cho thuê mai Tết với giá không quá cao, chỉ dao động từ 500.000 - 3.000.000 đồng/chậu tùy gốc kèm theo các dịch vụ như vận chuyển, chăm sóc, trang trí theo yêu cầu của khách hàng.

 

Chị Nguyễn Thúy Nga, khách hàng đi thuê mai, cho biết: “Gia đình chị buôn bán ở xa dịp tết mới về nhà muốn có chậu mai chơi vài ngày Tết sẽ đỡ tốn kém hơn”.

 

Theo nhận định thị trường mai năm nay giá cả sẽ tăng do số lượng mai nở đúng vào dịp tết rất ít nên rất khó cho việc lựa chọn được chậu mai vừa ý nên xu hướng khách hàng đi thuê mai sẽ tăng cao vào dịp giáp tết.

 

Với người dân Huế, sắc vàng của hoa mai có từ lâu trong tiềm thức mỗi con người nơi đây. Một cánh mai vàng cũng báo hiệu một mùa xuân sang.

Anh Tài
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Khói thơm

Khói - thứ quà đẹp đẽ trong ký ức của tôi xuất phát từ gian bếp củi nhà ngoại.

Khói thơm
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

Chiều 23/3, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Cuộc thi HueIC Robocon năm 2024 hướng đến kỷ niệm 125 năm ngày thành lập trường (12/9/1899 - 12/9/2024).

Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top