ClockThứ Hai, 21/05/2018 06:45

Rứa mà răng chịu được?

TTH - Đó là câu hỏi không ít người buột miệng khi đi tập thể dục trên đường Lê Ngô Cát ngang qua trước cổng trụ sở Đảng ủy-HĐND-UBND phường Thủy Xuân mỗi buổi sáng.

Quán bánh lọc hấp độc nhất ở HuếNạn trâu, bò thả rông trên đường: Ngao ngánBò thả rong cản trở giao thông

Cảnh "bất nhã" do bò thả rông gây ra trước cổng trụ sở cơ quan công quyền phường Thủy Xuân

Trụ sở thoáng rộng, nằm trên con đường đẹp dẫn đến các di tích, danh thắng nổi tiếng của Huế, không hiểu làm sao mà khu vực trước cổng lại là nơi đàn bò thả rông yêu thích, đêm đêm chúng lại kéo về nằm nghỉ, phóng uế tưng bừng. Sáng lại kéo đi tìm ăn, để lại cả "bãi chiến trường" hết sức bất nhã.

Nạn bò thả rông ở khu vực Thủy Xuân và các địa phương lân cận khiến người dân kêu trời van đất, là ẩn họa gây mất an toàn giao thông, báo chí cũng đã phản ánh, đề xuất, hiến kế không ít lần. Song, hầu như tình hình không thấy có gì cải thiện. Nay thì lũ bò còn hiên ngang "chơi" ngay trụ sở cơ quan công quyền, thách thức đến thế mà nếu không có giải pháp dứt khoát thì thật... không còn gì để nói!

Hàn Yên

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ trồng cỏ và nuôi bò

Từ phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đã xuất hiện ngày càng nhiều nông dân điển hình vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu trên chính đất quê hương mình. Mô hình kinh tế của anh Hoàng Công Tấn ở thôn Cao Xá, xã Phong Hiền (Phong Điền) là một trong số đó.

Làm giàu từ trồng cỏ và nuôi bò
Phát triển chăn nuôi bò ở A Lưới

Những chính sách khuyến khích phát triển chăn nuôi bò ở A Lưới đã từng bước nâng cao nhận thức cho người dân, chuyển từ phương thức chăn nuôi thả rong sang chuồng trại...

Phát triển chăn nuôi bò ở A Lưới
Từ vụ tai nạn giao thông liên quan đến bò

Đây là vụ án đau xót, cảnh tỉnh cho những người thả rông (hoặc không quản lý) vật nuôi trên đường, gây nên những vụ tai nạn thương tâm, hệ lụy khôn lường…

Từ vụ tai nạn giao thông liên quan đến bò
Khó chấp nhận

Quốc lộ IA đoạn ngang qua thị trấn Phú Bài gần lối vào sân bay, tất cả các loại phương tiện bỗng đều giảm tốc độ và di chuyển một cách đầy cảnh giác. Người mới tập tễnh cầm vô lăng như tôi lại càng phải “rón rén”.

Khó chấp nhận
“Bà đỡ” của người nuôi bò

Thành lập tổ hợp tác chăn nuôi bò (HTCNB) tại các phường, xã là hướng đi mới ở thị xã Hương Thủy, giúp nâng cao hiệu quả chăn nuôi, tránh bị ép giá và hướng tới xây dựng thương hiệu thịt bò Hương Thủy.

“Bà đỡ” của người nuôi bò

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top