ClockThứ Bảy, 28/07/2018 14:19

Rục rịch mua sắm trước mùa tựu trường

TTH - Còn gần một tháng nữa năm học 2018-2019 mới chính thức bắt đầu, nhưng thời điểm này thị trường sách vở, văn phòng phẩm, đồng phục, ba lô... phục vụ cho học sinh các cấp trên địa bàn TP. Huế từ chợ, cho đến các khu mua sắm đã vào mùa cao điểm.

Big C giảm giá hơn 1.000 sản phẩm đồ dùng học tập mùa tựu trường

Phụ huynh đưa con em đi chọn sách vở và các vật dụng liên quan để chuẩn bị cho năm học mới ở nhà sách Fahasa

Ghi nhận ở một số điểm mua sắm quen thuộc như Đông Ba, Big C, Co.op Mart, nhà sách Phương Nam, Fahasa có rất nhiều phụ huynh từ các huyện, thị và TP. Huế tìm tới sắm sửa sách vở, và dụng cụ học tập cho các con.

Tại các gian hàng văn phòng phẩm, dụng cụ học tập bên trong chợ Đông Ba, hầu hết đã nhập các nhãn hàng truyền thống như Thiên Long, Vĩnh Tiến, Hồng Hà với các sản phẩm như bút, thước, màu, vở. Tương tự, nhà sách Fahasa, siêu thị Big C ngoài sách giáo khoa còn có đủ các loại dụng cụ học tập từ hàng nội địa đến hàng ngoại nhập, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Sách giáo khoa các cấp được giảm giá từ 10%, giá các mặt hàng văn phòng phẩm dao động ở mức như tập vở 7.000 – 12.500 đồng/cuốn, viết 2.000 lên tới vài chục ngàn đồng/cây tùy loại, ba lô chống đau lưng, ba lô cần đẩy 200.000 – 400.000 đồng/cái, compa, thước kẻ, hộp đựng bút, hộp màu, bảng xóa, kéo... có giá từ 10.000 – 50.000 đồng/thứ.

Bắt xe buýt từ An Bằng (xã Vinh An, huyện Phú Vang) để lên TP. Huế mua sắm cho con chuẩn bị năm học mới, chị Lê Thị Bảo đã chọn mua được khá nhiều thứ từ chợ Đông Ba và các nhà sách. Chị Bảo kể, ngoài mua hai bộ sách giáo khoa cho hai người con đang theo học trung học cơ sở, còn chọn mua thêm một vài thứ văn phòng phẩm với giá khá ưng ý, vừa đảm bảo chất lượng, vừa hợp túi tiền. Nhìn chung mẫu mã, cách thiết kế các sản phẩm năm nay khá bắt mắt.

Theo tìm hiểu của chúng tôi đến thời điểm này, ngoài bộ sách giáo khoa từ lớp 2 đến 12 không có gì thay đổi, bộ sách giáo khoa lớp 1 có sự thay đổi nội dung ở môn Công nghệ (tập 1, 2, và 3) nên phía nhà xuất bản vẫn chưa phát hành, phụ huynh phải chờ.

Ông Mai Thiện Văn, Cửa hàng trưởng Fahasa Huế cho biết, nhiều phụ huynh vì lo lắng cho con em nên đã tìm hỏi rất nhiều nhưng đơn vị cũng chỉ biết trả lời sẽ chờ và thông báo ngay khi có sách. Các sách khác đảm bảo cung úng đầy đủ, không đứt hàng. Một số sách tham khảo, và giáo trình tiếng Anh cũng đa dạng nên phụ huynh có thể chọn lựa theo cách riêng của mình.

Ông Văn cho hay, các mặt hàng nằm trong nhóm bình ổn thị trường phục vụ năm học mới của hơn 50 nhà sản xuất, giảm giá cho người mua từ 10-17% từ nay đến hết 30/8.

Sức mua đồng phục, dày dép trong những ngày qua cũng đã bắt đầu tăng so với ngày thường. Áo sơ mi học sinh, quần tây dài học sinh, quần short học sinh, đầm học sinh... dành cho học sinh tiểu học là một trong những mặc hàng được bày bán nhiều nhất. Theo khảo sát, mức giá cho mỗi bộ đồng phục dao động chưa đến 200.000 đồng, được bày bán khá nhiều ở Big C lẫn Co.op Mart đã được phụ huynh chọn mua.

 “Thay vì cho con may như mọi năm, năm học này tôi chọn mua đồng phục quần xanh, áo trắng bởi mức giá không đắt, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và tiết kiệm được thời gian thay vì chờ may”, chị Phan Thị Thảo (TP. Huế) chia sẻ như thế sau khi chọn mua được hai bộ đồng phục ở Co.op Mart cho con trai mình đang theo học tiểu học.

Ông Trần Duy Bảo, phụ trách bộ phận Maketting Co.opmart Huế cho biết, đến thời điểm này sức mua các mặt hàng liên quan đến năm học mới trên thị trường nói chung và Co.opmart Huế đang bắt đầu tăng. Tuy nhiên, theo khảo sát mọi năm, đầu tháng 8 lượng khách sẽ tăng mạnh bởi tâm lý phụ huynh thường nhận lương đầu tháng và đổ xô đi mua sắm cho con em mình chuẩn bị nhập học. “Để đáp ứng nhu cầu này, siêu thị chúng tôi đã chuẩn bị tung ra nhiều mặt hàng mới, cùng với đó tham gia vào chương trình bình ổn giá để phục vụ khách hàng mua sắm một cách thuận tiện, thoải mái nhất”, ông Bảo cho hay.

Bài, ảnh: PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Náo nức tựu trường

Ngày 5/9, tiếng trống khai trường sẽ đồng loạt vang lên ở tất cả các trường học, báo hiệu một năm học mới bắt đầu với bao háo hức, hồi hộp, đợi chờ của các cô cậu học trò.

Náo nức tựu trường
Rộn rã ngày khai trường

Sáng 5/9, hòa chung với không khí cả nước, khoảng 280.000 học sinh trên địa bàn tỉnh nô nức đến trường, dự lễ khai giảng năm học 2022-2023 trực tiếp tại trường - một lễ khai giảng được các trường tổ chức thật rộn ràng sau đại dịch COVID-19.

Rộn rã ngày khai trường
Các khối đầu cấp sẽ tập trung vào ngày 25/8

Để các cơ sở giáo dục chủ động triển khai các Kế hoạch đầu năm học, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị thông báo tập trung học sinh các khối lớp 1, lớp 6 và lớp 10 vào ngày 25/8/2022 để tổ chức biên chế lớp học, làm quen với giáo viên và môi trường học tập mới, dặn dò, phổ biến quy chế nhà trường...

Các khối đầu cấp sẽ tập trung vào ngày 25 8
Sẽ khai giảng trực tuyến, truyền hình trực tiếp vào sáng 5/9

Ngày mai (1/9), các trường hoãn kế hoạch cho học sinh các khối tựu trường. Do tình hình dịch bệnh nên sẽ có nhiều kịch bản cho ngày khai giảng năm học 2021-2022. Các cơ sở giáo dục phải nắm chắc tình hình học sinh, vùng nào an toàn sẽ cho khai giảng trực tiếp, đảm bảo thực hiện 5K.

Sẽ khai giảng trực tuyến, truyền hình trực tiếp vào sáng 5 9
Đảm bảo an toàn cho học sinh tựu trường

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trong chuyến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị năm học mới trên địa bàn huyện Nam Đông chiều 23/8

Đảm bảo an toàn cho học sinh tựu trường

TIN MỚI

Return to top