ClockThứ Năm, 09/08/2018 09:58

Sẵn sàng đón tiếp thí sinh

TTH - Năm nay, nhiều cơ sở giáo dục thuộc Đại học (ĐH) Huế sẽ tổ chức đón tiếp thí sinh nhập học sớm. Các phương án đón tiếp, hỗ trợ thí sinh cũng được chuẩn bị ngay từ đầu tháng 8/2018.

Các trường Đại học tốp trên có rà soát lại thí sinh đã trúng tuyển?Đại học Huế đón tiếp thí sinh xác nhận nhập họcTrường ĐH Nông Lâm đón thí sinh trúng tuyển phương thức xét học bạ nhập học

Thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học tại ĐH Huế

Hỗ trợ cho thí sinh

Theo kế hoạch, các trường thành viên, khoa trực thuộc và phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị tổ chức đón tiếp thí sinh nhập học vào nửa sau tháng 8/2018, trong đó Trường ĐH Nông lâm là đơn vị tổ chức hoạt động này sớm nhất (ngày 15/8). Ông Trần Võ Văn May, Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Nông lâm, ĐH Huế cho biết: “Lý do trường tổ chức nhập học sớm là để thí sinh vào học cùng thời điểm với các sinh viên khóa trên. Hơn nữa, tâm lý nhiều thí sinh trúng tuyển cũng muốn vào học sớm”.

Ngay sau khi công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 (tối 5/8), ĐH Huế tiến hành đón thí sinh xác nhận nhập học (từ ngày 7 - 12/8). Ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH Huế còn linh động, giải quyết xác nhận nhập học sớm cho nhiều thí sinh có nguyện vòng hoàn tất thủ tục này trong ngày 6/8.

Các trường thành viên, khoa, phân hiệu trực thuộc ĐH Huế cũng triển khai lực lượng tình nguyện viên tìm phòng trọ cho thí sinh, sau đó lập danh sách thống kê các phòng trọ, mức giá, điều kiện phòng ở, số điện thoại chủ trọ… để cung cấp và tư vấn cho thí sinh. Anh Nguyễn Hữu Lập, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế thông tin: “Ngoài khu ký túc xá của ĐH Huế, lực lượng tình nguyện viên của trường đã tìm được hơn 30 địa chỉ trọ với khoảng 100 phòng ở khu vực thuận lợi cho sinh viên vào học tại trường. Số lượng thí sinh liên hệ để nhờ tư vấn nhiều, nhất là các thí sinh ngoại tỉnh”.

Dù đã công bố điểm chuẩn, song ĐH Huế vẫn duy trì trực trả lời tư vấn tuyển sinh cho thí sinh. Theo ông Hoàng Tịnh Bảo, Trưởng ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH Huế, hiện nay có nhiều thí sinh hỏi về việc chuyển đổi chuyên ngành khi đã trúng tuyển hoặc các vấn đề về thủ tục nhập học. Ngoài giải đáp thắc mắc của thí sinh, các cán bộ cũng tư vấn để thí sinh hiểu thêm các thông tin liên quan để tham mưu với lãnh đạo khi cần giải quyết các vấn đề phát sinh. Riêng với các thí sinh xác nhận nhập học, giai đoạn gần kết thúc, ĐH Huế và các trường có phương án liên lạc nhắc nhở, tránh tình trạng thí sinh quên hoặc gặp trục trặc về khâu thủ tục. Mọi vướng mắc liên quan đến xác nhận nhập học đều được giải quyết linh động, tạo điều kiện cho sinh viên nhập học tại trường đúng thời gian.

Chống “ùn tắc”

Rút kinh nghiệm một số năm thí sinh đến nhập học cùng lúc rất đông khiến khâu làm các thủ tục nhập học diễn ra lâu, thí sinh và người nhà phải chờ đợi vất vả, năm nay các cơ sở giáo dục ĐH Huế đưa ra kế hoạch tổ chức sớm và kỹ lưỡng. Đáng chú ý là nhiều đơn vị phân chia buổi đón tiếp khác nhau cho thí sinh các ngành nhằm giãn lượng người làm thủ tục. Ông Nguyễn Quang Phục, Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Kinh tế cho biết, nhà trường dự kiến đón tiếp thí sinh nhập học vào ngày 22/8; trong đó các ngành có số lượng thí sinh đông sẽ được bố trí ở khu vực khác nhau. Riêng học phí sẽ thông báo cho thí sinh nộp qua tài khoản ngân hàng để rút ngắn thời gian làm thủ tục cho mỗi trường hợp (những thí sinh muốn nộp trực tiếp cũng được giải quyết).

Năm nay, các trường bố trí lực lượng cán bộ và tình nguyện viên tiếp sức đến trường khá đông, nhằm hỗ trợ thí sinh làm thủ tục nhanh chóng. Một số đơn vị tổ chức nhập học ở không gian ngoài sân trường có làm mái che nhằm tạo không gian mở và thoáng. Các trường cũng bố trí lực lượng chuyên môn nhằm kịp thời giải quyết nhanh các trường hợp có sai sót về thủ tục hoặc cần hỗ trợ các vấn đề liên quan đến nhập học.

Một số trường cũng lần đầu tiên đưa vào phương thức đăng ký nhập học trực tuyến, giúp thí sinh có thể tải và in sẵn các hồ sơ, giấy tờ liên quan và nhận số thứ tự ngay tại nhà. Khi đến trường, thí sinh chỉ mất 2 - 3 phút để nộp hồ sơ.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập
Return to top