ClockThứ Bảy, 27/04/2019 12:37

Sắc màu lễ hội hoa làng nghề 2019

TTH.VN - Lễ hội hoa làng nghề lần thứ nhất với nhiều hoạt động phong phú, đa sắc màu nằm trong khuôn khổ Festival làng nghề Huế năm 2019 chính thức khai mạc tại bảo tàng thêu XQ Huế trong sáng 27/4.

Triển lãm tem bưu chính "Huế - Du lịch - Di sản"Khinh khí cầu quốc tế tung bay trên bầu trời HuếKhai hội tôn vinh tinh hoa nghề Việt“Âm nhạc đường phố” hưởng ứng Festival Nghề truyền thống Huế 2019

 Chủ tịch UBND thành phố Huế Nguyễn Văn Thành phát biểu khai mạc lễ hội hoa làng nghề

Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thị trưởng các thành phố của Hàn Quốc, cùng doanh nghiệp và các nghệ sĩ, nghệ nhân nổi tiếng của Hàn Quốc và rất đông khách du lịch trong và ngoài nước.

Giao lưu văn hóa

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND thành phố Huế chia sẻ, Festival nghề truyền thống Huế năm 2019 thể hiện một cách sinh động trí tuệ và tài năng của các nghệ nhân, nghệ sỹ, các làng nghề thủ công truyền thống của các tỉnh thành trên cả nước, cũng như quốc tế. Đây là sự kiện kinh tế, chính trị văn hóa du lịch tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế. Đây còn là dịp gặp gỡ, giao lưu trao đổi văn hóa và giới thiệu bản sắc văn hóa của các thành phố trong nước và quốc tế. Lễ hội hoa làng nghề là một trong những nội dung chính mang đậm dấu ấn Huế trong kỳ Festival làng nghề 2019.

Ông Thành đánh giá cao những nỗ lực của Công ty XQ Việt Nam, sự hỗ trợ của các đơn vị đến từ Hàn Quốc. Và mong muốn XQ Việt Nam, các đơn vị đến từ Hàn Quốc sẽ tiếp tục đồng hành trong Festival và những hoạt động sau này, góp phần đưa văn hóa Huế nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung vươn xa cùng thế giới.

 Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký tên để thêu tranh

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, đại diện Tập đoàn Koveka (Hàn Quốc) cũng tiến hành trao bằng Công dân danh dự Hàn Quốc cho ông Võ Văn Quân, Tổng Giám đốc Công ty XQ Việt Nam vì những đóng góp trong hoạt động kết nối văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc.

Theo ông Võ Văn Quân, Tổng Giám đốc XQ Việt Nam, những việc làm ngày hôm nay đều bắt nguồn từ tình yêu dành cho Huế và mong muốn đưa văn hóa Huế, văn hóa Việt đến gần hơn với bạn bè công chúng thế giới. Với những chăm chút trong từng sản phẩm đưa vào giới thiệu và các hoạt động, lễ hội hoa làng nghề sẽ thật sự tạo được dấu ấn trong lòng du khách gần xa khi đến Huế.

Không gian văn hóa Huế

Theo BTC Festival Nghề truyền thống Huế 2019, lễ hội hoa làng nghề là không gian mở dành cho tất cả đối tượng. Với người yêu thích nghiên cứu, tìm hiểu về nghệ thuật thì thư viện kỹ thuật - nghệ thuật đường phố sẽ là một điểm đến hấp dẫn.

Một góc có tên “Phụ nữ trong nội thất”, nơi sẽ trưng bày những bức tranh thêu của XQ, sản phẩm từ lụa tơ tằm thiên nhiên Bảo Lộc (Lâm Đồng),  hàng thủ công mây tre đan, tôn vinh những người mẹ, người chị, người vợ cao sang, tinh tế...

Đại diện Tập đoàn Koveka (Hàn Quốc) tiến hành trao bằng Công dân danh dự Hàn Quốc cho ông Võ Văn Quân

Công chúng sẽ có dịp chiêm ngưỡng những tác phẩm gốm Hương Sa, lần đầu tiên được trưng bày ở lễ hội hoa làng nghề Huế 2019. Đây là sự kết hợp của các nghệ nhân thiết kế XQ, những bàn tay vàng của nghệ nhân gốm Bát Tràng, từ phù sa sông Hương kết tinh văn hóa giữa hai vùng đất Cố đô Huế và Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Góc “thư viện nghệ thuật” là không gian dành cho những người đam mê văn hóa đọc. Những không gian nghệ thuật được tạo dựng chính là nơi để tin tưởng và nuôi dưỡng sự khao khát vào sự trở lại của bản tâm con người, bảo vệ gia đình và không thể khác, các làng nghề muốn hồi sinh cũng cần có những cơ sở như thế.

Ngay trong buổi lễ khai mạc, hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế đã đến tham dự và nhận những món quà đáng yêu từ BTC.

Chị Emilie, du khách Pháp, cầm trên tay món quà từ BTC là chiếc nón bằng lá sen trầm trồ “Không gian ở đây rất đẹp và các bạn thật mến khách. Tôi yêu các bạn Huế”

Dưới đây là những hình ảnh Thừa Thiên Huế online ghi lại tại buổi lễ:

 Du khách trực tiếp ký và thêu tên lên bức tranh thêu

 Kỳ công pha trà sen xứ Huế

 Góc du khách thưởng trà

 Vui với món quà xứ Huế

 Check in ngay với món quà thú vị

 Rước nước sông Hương

 Đoàn rước với những nghệ nhân XQ và nghệ sỹ Hàn Quốc

Hoàng Loan  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

TIN MỚI

Return to top