ClockThứ Bảy, 19/10/2019 13:30

Sắc màu mới ở ngôi trường vùng cao

TTH - Từ ý tưởng của giáo viên mỹ thuật, cô và trò Trường THCS thị trấn Khe Tre (Nam Đông) đã khoác lên chiếc áo mới cho ngôi trường vùng cao.

Đổi mới để vươn lênNơi góp phần tạo nguồn cán bộ cho vùng caoTrưởng thành từ gian khó

Niềm vui cùng cọ vẽ. Ảnh: NVCC

Là giáo viên dạy môn mỹ thuật duy nhất của ngôi trường này, cô Nguyễn Thị Nam luôn mong ước ngôi trường đẹp hơn, khang trang hơn. Song hành cùng ý tưởng đó là mong muốn các em học sinh có thêm không gian thỏa sức sáng tạo sau giờ học mỹ thuật trên lớp.

Từ niềm mong mỏi ấy, những góc tường xám màu rêu được thay bằng các bức tranh vui nhộn, thân thiện. Hình ảnh thân thương với chủ đề cảnh đẹp đất nước, trò chơi dân gian lần lượt hiện ra ở khu vực thư viện, bồn rửa tay, nhà vệ sinh và thùng rác. Tất cả đều được tạo nên bởi những cô và trò “họa sĩ nhí” vùng cao.

Cô Nam chia sẻ: “13 bức tranh tường nằm ở những vị trí khá đặc biệt. Cái hay của những bức tranh không chỉ nằm ở nội dung, nét vẽ. Qua các bức tranh, chúng tôi thấy được niềm say mê sáng tạo của các em, cũng như niềm vui hồn nhiên khi các em chung tay làm đẹp cho trường”.

Từ khi phát động, nhiều em học sinh đã nhiệt tình tham gia vẽ tranh. Em Võ Thị Như Thủy, “họa sĩ nhí” lớp 8, chia sẻ: “Bản thân em thích vẽ và rất hạnh phúc khi vẽ. Được góp sức chung cùng cô và các bạn nên em rất vui. Em tự hào vì mình góp phần tạo nên những bức tranh đáng yêu này, từ đó làm đẹp thêm cho ngôi trường của chúng em”.

Lâu nay, nhà vệ sinh là nơi khá nhạy cảm, đôi lúc là nỗi ám ảnh của các em học sinh. Từ khi có những bức tranh, khuôn viên nhà vệ sinh tại ngôi trường này đã sáng sủa hơn rất nhiều. Các em học sinh trân trọng, vui vẻ ngắm nhìn thành quả lao động của cô giáo và các bạn. Vì thế, ý thức của các em được nâng cao hơn, nhà vệ sinh khô thoáng, thân thiện hơn rất nhiều.

Thùng rác trong khuôn viên trường cũng được khoác lên màu áo mới. Thay cho những bộ cánh đơn điệu là dòng chữ “xin cho tôi chai lọ”, “xin cho tôi rác” đáng yêu. Ý thức phân loại rác thải được các em hào hứng thực hiện, chung tay làm đẹp thêm cho trường, cho lớp.

Vẽ tranh tường là hoạt động giúp các em học sinh phát triển trí tưởng tượng, bồi dưỡng kỹ năng, phát triển cảm xúc. Đây cũng là hoạt động giúp gắn kết tình cảm cô trò, tăng cường kỹ năng làm việc nhóm, tạo nên không gian kết nối.

Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Khe Tre nhận xét: “Vừa làm đẹp cho trường, tranh vẽ có sự tham gia của các em học sinh còn góp phần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Chúng tôi luôn mong muốn tạo không gian thân ái, gần gũi để mỗi ngày đến trường của các em thật sự là một ngày vui”.

Niềm vui ấy được chúng tôi ghi nhận rõ từ sự rạng rỡ trên khuôn mặt của các em học sinh. Lúc tiếng trống ra chơi vừa dứt, các em hồ hởi mang sách đến thư viện. Ở đây, các bức tranh đẹp tươi, thân thiện như sáng lên, chào đón những bước chân.

Thời gian tới, một câu lạc bộ mỹ thuật sẽ được thành lập tại ngôi trường này. Đây là môi trường rèn luyện năng khiếu cho các em và tổ chức các hoạt động liên quan đến mỹ thuật. Trong đó, việc vẽ tranh để góp phần bảo vệ môi trường (vẽ trên thùng rác của các lớp) sẽ được diễn ra. Đó sẽ là những chuỗi hoạt động liên tiếp để giúp ngôi trường vùng cao ngày càng thân thiện, tươi vui, hoạt động giảng dạy và rèn luyện ngày càng hiệu quả hơn.

MAI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón Giáng sinh sớm với sắc màu kẽm nhung

Xuất hiện sớm và nở rộ vào những tháng cuối năm, những sản phẩm thủ công làm từ kẽm nhung đã và đang thu hút sự quan tâm và yêu thích của nhiều người.

Đón Giáng sinh sớm với sắc màu kẽm nhung
Nhớ Trung thu xưa

Vậy là trung thu đến, thú thật là tôi ít khi ghi nhớ mốc thời gian cụ thể, trừ vài trường hợp đặc biệt. Cho đến khi mấy hôm nay, dọc khắp trên những con đường người ta dựng ki-ốt để bày bán bánh trung thu thì tôi mới để ý. Tuy tuổi thơ đã lùi lại về sau rất nhiều năm nhưng cứ mỗi độ Trung thu về, lòng tôi lại bồi hồi khó tả. Tôi nhớ những mùa Trung thu thơ bé nhà nghèo với nhiều ký ức êm đềm, tươi đẹp…

Nhớ Trung thu xưa
“Ngày hội sắc màu” thu hút 500 em học sinh tham gia

Sáng 30/6, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức “Ngày hội sắc màu” năm 2023 - Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” tại Trường tiểu học Quang Trung (TP. Huế).

“Ngày hội sắc màu” thu hút 500 em học sinh tham gia
Sắc màu lồng đèn mùa Phật đản

Nhiều ngôi chùa Huế tất bật công việc trang trí chuẩn bị cho mùa Phật đản, trong khi đó một số hộ gia đình làm nghề lồng đèn cũng chạy đua thời gian giao hàng…

Sắc màu lồng đèn mùa Phật đản
Return to top