ClockThứ Ba, 26/04/2016 06:40

Sạch đường, đẹp phố chào đón Festival

TTH.VN - Đẩy nhanh tiến độ một số công trình, tuyến đường trọng điểm, trồng hoa, cây cảnh trang trí đường phố… là những hoạt động đang được TP. Huế triển khai để chào đón Festival Huế 2016.

Chạy đua tiến độ

Trên công trường hai công trình trọng điểm được TP. Huế chọn để lập thành tích chào mừng Festival Huế 2016 là mở rộng, nâng cấp đường Tố Hữu, đoạn từ Bà Triệu đến cầu Phát Lát và chỉnh trang vỉa hè, bó vỉa đường Lê Lợi luôn tấp nập công nhân, phương tiện, máy móc.

Đường Tố Hữu phía Trung tâm Hành chính TP Huế đã hoàn thiện

Tại công trình mở rộng, nâng cấp đường Tố Hữu, dù trời nắng nóng, công nhân của các đơn vị thi công làm việc đến gần 12 giờ trưa. Đoạn vỉa hè từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường Trần Hữu Dực, hơn chục người vừa trồng cỏ ba lá, vừa đắp đất, tưới nước để cây sống và phát triển.

Có mặt tại công trình, doanh nhân Tạ Thị Ngọc Thảo (đảm nhận hạng mục trồng cỏ) vừa động viên công nhân, vừa hướng dẫn cách trồng cỏ ba lá để đạt tỷ lệ sống cao nhất.

Với công việc này, bà Tạ Thị Ngọc Thảo muốn đóng góp một phần công sức để Huế đẹp hơn dịp Festival Huế 2016, song lãnh đạo TP. Huế ghi nhận và vẫn trả công cho anh em công nhân đã vất vả cắt cỏ, trồng cây từ sáng sớm đến tối mịt. Dù thế, tinh thần làm việc của công nhân cũng như chủ nhân Tạ Thị Ngọc Thảo luôn trong tâm thế như làm việc của gia đình.

Sau khi hoàn thành công trình ở đường Tố Hữu, bà Thảo cùng 13 công nhân, quản lý Cát Tường Quân tập trung công sức để đổ đất, trồng cỏ ở những khoảng trống đã được để dành sau khi lát nền vỉa hè. Bà Thảo cho hay, chậm nhất đến ngày 25/4 là hoàn thành toàn bộ các tuyến đường.

Theo lãnh đạo TP. Huế, công đoạn trồng cỏ, cây đã là cuối cùng đối với các công trình trọng điểm như các đường Tố Hữu, Lê Lợi. Trước đó, các công đoạn cần thiết để mở rộng, chỉnh trang các tuyến đường trên đã cơ bản hoàn thành, từ thảm nhựa, đến lát nền, bó vỉa, lắp điện chiếu sáng…

Đường Hà Huy Tập đoạn giao nhau với đường Tố Hữu trước đây có cống nhô cao khỏi mặt đất khoảng 50cm, không chỉ gây cản trở, tiềm ẩn nguy cơ giao thông, mà còn làm xấu toàn bộ tuyến đường, nay đã được phá dỡ, cải tạo ngang bằng mặt đường. Đoạn này cũng được thảm nhựa để kết nối với toàn bộ công trình đường Tố Hữu.

Tại đường Lê Lợi, cùng với chỉnh trang vỉa hè, bó vỉa, việc lắp đặt, đầu tư ngầm hệ thống cáp quang cũng được đầu tư cùng lúc để tạo sự đồng bộ. Trường đại học Sư phạm Huế cũng nhân cơ hội này cải tạo, xây mới lại tường rào, cổng chào, giúp diện mạo đường Lê Lợi sáng đẹp hơn.

Để Huế luôn đẹp trong mắt du khách

Cùng với đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, thời gian này là cao điểm để các cơ quan, doanh nghiệp liên quan ra sức trang trí, làm cho Huế đẹp hơn dịp Festival 2016.

Trồng cỏ trang trí, làm đẹp vỉa hè

Tại các tuyến đường Đống Đa, ngã sáu Hùng Vương-Đống Đa-Hà Nội, đường Lê Quý Đôn… hoa tươi đã được trồng với màu sắc rực rỡ. Buổi sáng và chiều hàng ngày, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế, Trung tâm Công viên cây xanh Huế đều phun, tưới nước đều đặn, giữ cho hoa luôn tươi thắm.

Phòng Kỹ thuật Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế cho biết, trước Festival Huế 2016 khoảng 1 tuần, tất cả các tuyến đường sẽ được chiếu sáng suốt đêm để phục vụ du khách. Trước đó, ở đường Lê Lợi, đoạn từ cầu Trường Tiền đến gần ga Huế đã được lắp điện chiếu sáng nghệ thuật và chiếu sáng hàng đêm.

Vấn đề vệ sinh đường phố cũng được chú trọng dịp này, khi nhân công, phương tiện thu gom rác thải sinh hoạt sẽ được tăng cường để đảm bảo TP. Huế luôn sạch đẹp, nhất là trong các ngày diễn ra festival, hoạt động thu gom rác được tăng cường gấp đôi, gấp ba ngày thường.

Với các công viên, điểm xanh, Trung tâm Công viên cây xanh Huế chú trọng cắt tỉa, tưới nước, xếp hoa, trang trí để tô điểm cho không gian đô thị. Các dòng chữ chào mừng festival bằng hoa cũng được thiết kế, đặt hoa để trang trí ở những nơi dễ nhìn, bắt mắt nhất.

Phòng Quản lý đô thị TP. Huế và Đội Quản lý đô thị, các tổ trật tự đô thị trên địa bàn cũng tăng cường tuyên truyền, xử phạt đối với các hộ vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh để đảm bảo đường phố luôn được ngăn nắp, gọn gàng.

Lãnh đạo TP. Huế còn yêu cầu các phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân giữ gìn vệ sinh khu vực trước sân, nhà ở, nơi công cộng, công viên, hành xử, ứng xử có văn hóa để tạo ấn tượng đẹp với du khách về một thành phố thân thiện, mến khách.

Bài, ảnh: Linh Đan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm

Chiều 1/9, UBND tỉnh tổ chức tổng kết Festival Huế 2016. Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm
Thân thuộc

Là tôi muốn nói về điều mình đã bắt gặp hôm ấy, trong một ngày nắng ở làng cổ Phước Tích. Đó là những ngày đầu tiên của Festival Huế 2016.

Thân thuộc
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Festival Huế và hơn thế nữa

Festival Huế 2016 đã kết thúc, trong những ngày diễn ra lễ hội, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ công chúng. Thừa Thiên Huế Cuối tuần số này xin giới thiệu góc nhìn về Festival Huế của bà Tạ Thị Ngọc Thảo - một doanh nhân thành đạt gắn bó với Huế.

Festival Huế và hơn thế nữa
Return to top