ClockThứ Hai, 01/10/2018 08:25

Sai đối tượng trợ cấp ở phường Thuận Hòa: Đang tiến hành các thủ tục để xử lý

TTH - Qua tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công cách mạng 2 năm (2014 – 2015) trên địa bàn phường Thuận Hòa (TP. Huế), Hội Cựu chiến binh (CCB) phường phát hiện 3 trường hợp là thương, bệnh binh dù không lập được tờ khai do không có người thân và bản thân đối tượng tại địa phương, nhưng vẫn có trong danh sách nhận tiền trợ cấp ưu đãi hàng tháng nhiều năm liền.

Dù đã kéo dài trong nhiều năm, sự việc trên đến nay vẫn chưa được xử lý rốt ráo. 

Ông Trương Anh Huấn (thứ 3, trái qua), Phó Chủ tịch Hội CCB TP. Huế cùng làm việc với Hội CCB tỉnh, phóng viên Báo Thừa Thiên Huế liên quan đến vụ việc

Đã mất nhưng vẫn nằm trong danh sách nhận tiền

Phát hiện sự việc, ngày 12/9/2014, Hội CCB phường Thuận Hòa báo cáo với lãnh đạo phường và trực tiếp làm việc với Phòng Chính sách người có công trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh để xác minh.

Cụ thể, có 3 trường hợp liên quan mà Hội CCB phường phát hiện, gồm:

Bà Lê Thị Thanh Bê, thường trú tại số nhà 10 Ông Ích Khiêm, phường Thuận Hòa, được hưởng tiền trợ cấp thương binh hàng tháng từ năm 1994 đến năm 2014 (thời điểm phát hiện). Tìm hiểu được biết, năm 1996, bà Bê qua đời. Dù đã mất, nhưng tiền trợ cấp hàng tháng vẫn có trong danh sách được cấp phát. Riêng tháng 9/2014 là 822.000 đồng.

Ông Phạm Ngọc Vy, thương binh. Ông Vy là Tỉnh đội trưởng Tỉnh đội Quảng Trị từ năm 1972 – 1975. Sau năm 1975, ông Vy thường trú tại số 9 Phùng Hưng, phường Thuận Hòa. Năm 1996, cả gia đình chuyển ra Đông Hà, Quảng Trị và đã qua đời sau đó ít năm. Tuy nhiên, ông Vy vẫn có trong danh sách nhận tiền trợ cấp thương binh hàng tháng. Riêng tháng 9/2014 là 1.996.000 đồng.

Ông Trần Ngọc Phóng, bệnh binh, là cán bộ Công an TP. Huế, thường trú tại 71/7 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa từ năm 1980. Ông Phóng đã chuyển ra thị trấn Phong Điền từ tháng 3/2000, nhưng vẫn có trong danh sách được nhận tiền trợ cấp bệnh binh hàng tháng. Riêng tháng 9/2014 là 2.022.000 đồng.

Cần sớm giải quyết rốt ráo

Số tiền trợ cấp của 3 đối tượng trước khi được rà soát phát hiện ai đã ký thay và ai đã nhận? Đó là trăn trở của nhiều cán bộ, đảng viên, hội viên CCB và người dân phường Thuận Hòa gửi đến các cơ quan, đơn vị, ban, ngành liên quan cần được làm rõ.

Tại Kỳ họp HĐND TP. Huế (khóa XII) tổ chức trong tháng 7/2018, vấn đề này đã được lãnh đạo UBND, HĐND TP. Huế báo cáo cụ thể. Theo đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Huế đã tiến hành khởi tố vụ án đối với một số cán bộ tại phường Thuận Hòa về hành vi chiếm đoạt tiền chính sách xảy ra tại phường từ năm 1996 đến tháng 6/2014 với tổng số tiền 303.461.792 đồng. Trong đó, đã tiến hành khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Tôn Thất Định, cán bộ chính sách phường về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Hiện vụ án đang trong giai đoạn điều tra và xem xét xử lý trách nhiệm của những người còn lại.

Trao đổi với bà Võ Thị Châu, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận Hòa được biết, hiện phường cũng đang chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng về vụ việc. “Do chưa có kết luận cuối cùng, nên ông Tôn Thất Định vẫn làm việc bình thường. Chính quyền cũng mong mọi việc được xử lý một cách rốt ráo, dứt điểm”, bà Châu nói.

Ngày 24/9, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế cho biết, hiện vụ việc đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế chuyển sang VKS Nhân dân tỉnh để tiến hành các thủ tục cần thiết, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Rà soát đối tượng tiềm năng, phát triển người tham gia bảo hiểm

Năm 2023 nhiều doanh nghiệp (DN) tiếp tục giảm đơn hàng, giảm sản lượng, phải cắt giảm lao động, ảnh hưởng bất lợi đối với công tác khai thác, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Tuy nhiên, nhờ triển khai nhiều giải pháp nên BHXH tỉnh đã hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, tạo tiền đề cho năm 2024.

Rà soát đối tượng tiềm năng, phát triển người tham gia bảo hiểm
Nhật Bản tiến hành những nỗ lực cuối cùng tìm kiếm người sống sót sau động đất

Binh sĩ, lính cứu hỏa và nhân viên cấp cứu đang tiến hành những nỗ lực cuối cùng nhằm giải cứu những người sống sót vẫn còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động đất ngày đầu năm mới ở phía tây bắc Nhật Bản, khiến ít nhất 81 người chết và khoảng 50 người khác vẫn đang mất tích, tính đến chiều ngày 4/1.

Nhật Bản tiến hành những nỗ lực cuối cùng tìm kiếm người sống sót sau động đất
Return to top