ClockThứ Hai, 27/11/2017 09:49

Samsung có thể ra mắt TV Micro LED năm tới

Công ty Hàn Quốc chuẩn bị giới thiệu TV mới dựa trên công nghệ Micro LED tại sự kiện CES 2018 diễn ra tháng 1/2018, theo một số báo cáo.

Samsung giới thiệu loa không dây trang bị công nghệ âm thanh Dolby AtmosGalaxy S8 có thể trở thành máy tính để bàn nhờ Samsung DeXLựa chọn dây đeo mới cho Samsung Gear S3

"Samsung có thể sẽ thúc đẩy công nghệ Micro LED trong phân khúc TV cao cấp sau khi chúng được phát hành vào năm tới", ZDNet Korea trích dẫn lời một quan chức trong ngành cho biết.

Màn hình rạp chiếu phim sử dụng công nghệ Micro LED của Samsung.

Theo đó, TV Micro LED mà hãng công nghệ Hàn Quốc dự định giới thiệu tại triển lãm thương mại CES vào tháng 1 năm sau sẽ có kích thước 150 inch. Trước đó hồi tháng 3, Samsung đã đưa ra giới thiệu sản phẩm sử dụng công nghệ này nhưng là cho màn hình rạp chiếu phim.

Nhiều người hy vọng rằng Samsung sẽ đa dạng hóa danh mục các thương hiệu TV cao cấp trong năm tới. Hiện tại, thương hiệu TV hàng đầu của hãng là QLED, áp dụng công nghệ chấm lượng tử (Quantum Dot).

Micro LED được xem là công nghệ hiển thị thế hệ tiếp theo, có khả năng thay thế các màn hình OLED và LCD cao cấp hiện nay. Nó sử dụng các điểm ảnh là đi-ốt tự phát sáng được làm bằng chất liệu vô cơ thay vì hữu cơ như trên các công nghệ trước. Việc này giúp giảm chi phí sản xuất đồng thời làm tăng tuổi thọ của màn hình, trong khi chất lượng hình ảnh thấp nhất cũng ngang ngửa với công nghệ OLED.

Tuy nhiên, TV Micro LED vẫn chưa được phổ biến rộng rãi do các khó khăn về kỹ thuật trong việc tạo ra các bảng điều khiển có kích thước nhỏ hơn 100 micromet, mỏng hơn bề rộng của một sợi tóc. Do đó, công nghệ sẽ chỉ được triển khai cho các dòng màn hình lớn. Theo dự kiến, nếu muốn nhìn thấy màn hình Micro LED trên các thiết bị di động như smartphone, người dùng sẽ phải chờ tới năm 2020.

Bên cạnh Samsung, các công ty lớn khác như Apple và Sony cũng đang tập trung nguồn lực vào công nghệ này để mong trở thành đơn vị dẫn đầu. Năm 2015, trong khi Samsung tiếp quản công ty chuyên về màn hình LED có tên Yesco Electronics thì Apple cũng ngay lập tức mua lại công nghệ Micro LED từ  LuxVue Technology. Theo những tin đồn khác, công ty Hàn Quốc dự định sẽ tiếp quản công ty Micro LED của Đài Loan có tên PlayNtride trong thời gian tới.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023

Điện thoại giá rẻ chỉ tầm 10 triệu vào năm 2023 sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên với hiệu suất mạnh mẽ, giúp người dùng thừa khả năng chiến các tựa game mới, cộng với viên pin đủ dùng cho cả ngày dài. Hãy cùng khám phá tại đây nhé.

So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store

Samsung là một hãng điện thoại nổi tiếng với những dòng máy thiết kế vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, màn hình của Samsung vẫn thường xảy ra một số lỗi khiến cho điện thoại hoạt động không còn nhanh nhạy nữa. Vfa bạn đang muốn tìm một địa chỉ thay màn hình uy tín để đảm bảo an toàn cho máy của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn dịch vụ thay màn hình Samsung Đà Nẵng - Asmart Store uy tín, chuyên nghiệp sẽ đáp ứng được những yêu cầu của bạn.

Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store

TIN MỚI

Return to top