ClockThứ Ba, 09/01/2018 09:00

Samsung trình diễn công nghệ truyền hình hiện đại tại CES 2018

Đến với CES 2018 (Mỹ), Samsung đã phô diễn những sản phẩm công nghệ truyền hình mới nhất của mình, bao gồm chiếc QLED TV 85 inch độ phân giải 8K, cùng chiếc TV mô-đun đầu tiên thế giới có tên The Wall.

Honda sẽ trình làng loạt robot AI mới tại CES 2018Samsung có thể ra mắt TV Micro LED năm tới

Mẫu QLED TV Q9S của Samsung được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo

Theo Neowin, chiếc QLED TV của Samsung mang tên Q9S trở thành QLED TV 8K lớn nhất từ trước đến nay. Đặc biệt, nó còn tích hợp nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng cao trải nghiệm nội dung cho người sử dụng, tuy nhiên để được áp dụng AI thì nội dung hiển thị phải là 8K.

Đây được xem là hạn chế lớn khi mà các nội dung 8K vẫn còn đang khá hiếm hoi ở thời điểm này, đó là chưa kể công nghệ truyền hình 4K mới bắt đầu được triển khai trên các kênh nội dung.

Trong khi đó, The Wall lại gây ấn tượng với thiết kế dạng mô-đun, sử dụng công nghệ nền MicroLED để tạo ra hình ảnh sống động trên kích thước 146 inch. MicroLED cung cấp nhiều lợi ích của QLED với mỗi đèn Micro LED có thể phát ra ánh sáng riêng và tạo màu đen đậm cũng như màu sắc tươi thường dành riêng cho QLED.

Công ty vẫn chưa tiết lộ nhiều chi tiết cụ thể về cách thức hoạt động mà chỉ nói rằng màn hình mô-đun có thể được sử dụng để tạo ra một TV treo tường, hoặc đơn giản là để cho người tiêu dùng tăng kích thước màn hình truyền thống cho phù hợp với một căn phòng mới trong nhà.

Samsung thậm chí còn không xác định có bao nhiêu mô-đun trong bản concept mà hãng trình diễn tại sự kiện First Look của hãng ở Las Vegas. Chỉ biết rằng, trong phiên bản concept này thì nội dung các cạnh của The Wall có thể cung cấp ánh sáng rực rỡ nhưng không thể phân biệt được khi có nội dung phát trên đó.

Hiện tại thì The Wall chỉ ở dạng concept nhưng Samsung thực sự đặt nhiều kỳ vọng vào kế hoạch thương mại hóa nó trong tương lai. Thông tin thêm về sản phẩm hứa hẹn sẽ được đưa ra trong sự kiện ra mắt toàn cầu vào mùa xuân tới.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN ra mắt hướng dẫn quản lý AI

Ngày 2/2, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AI) đã công bố khuôn khổ quản trị trí tuệ nhân tạo (AI). Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng các nước thành viên đang ở “các giai đoạn phát triển kỹ thuật số khác nhau” và điều này có thể đặt ra thách thức.

ASEAN ra mắt hướng dẫn quản lý AI
Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo

Chiều 4/1, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế phối hợp với Trung tâm tài năng và khởi nghiệp CoTAI Startup Studio, các trường THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức Ngày hội trải nghiệm trí tuệ nhân tạo “AI Open Day 2024”.

Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo
Nuôi tôm thẻ ứng dụng công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo

Trong điều kiện biến đổi khi hậu, môi trường ngày càng ô nhiễm, nuôi tôm chân trắng thường bị dịch bệnh, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai thí điểm thành công mô hình “Thử nghiệm ao nuôi tôm thẻ thông minh ứng dụng công nghệ IoT (xu hướng kết nối vạn vật) và trí tuệ nhân tạo trong giám sát và tương tác tự động”.

Nuôi tôm thẻ ứng dụng công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top