ClockThứ Bảy, 22/10/2016 06:35

Sân bay thủ đô London sơ tán do "sự cố hóa chất"

TTH.VN - Khoảng 500 hành khách và nhân viên tại sân bay London City ở thủ đô London của Anh được sơ tán vào hôm 21/10, sau khi một "sự cố hóa chất" khiến 27 hành khách cảm thấy không khỏe và phải tạm dừng các chuyến bay.

Mỹ: Sân bay Los Angeles sơ tán khẩn cấp do nghi xả súngSơ tán sân bay John F. Kennedy ở New York vì thông tin có nổ súngNóng: Sân bay New Zealand sơ tán khẩn cấp do đe dọa đánh bomMalaysia: Sơ tán hành khách do đe dọa đánh bom máy bay

Hành khách xếp hàng bên ngoài lối vào của sân bay London City hôm 21/10. Ảnh: AFP 

Sân bay được mở cửa trở lại 3 tiếng sau khi vụ việc xảy ra, làm 500 người sơ tán và một số hành khách phải điều trị khó thở.

Sở Cảnh Sát Thủ Đô Anh cho biết trong một tuyên bố, họ đã tìm thấy một bình xịt hơi cay và đang điều tra liệu đây có phải là do hành khách vô tình bỏ lại khi làm thủ tục check-in.

Theo Dịch vụ Cứu thương London, 2 nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện và 25 người được điều trị tại hiện trường do bị khó thở.

Một nhân chứng tại hiện trường, ông David Morris nói rằng, ông đã đứng tại quầy check-in để làm thủ tục cho chuyến bay của mình thì vụ việc bất ngờ xảy ra.

Tôi bắt đầu ho đến mức tôi không thể tiếp tục cuộc nói chuyện. Ông David Morris cho rằng, đây là một sự cố "đáng sợ".

"Trong vòng hai phút, mọi người hét lên để những người còn lại sơ tán. Thậm chí, đội ngũ nhân viên check-in đã nhảy qua bàn làm việc để chạy ra ngoài. Nhiều người la hét và đổ xô về phía cửa ra vào", nhân chứng nói trên cho hay.

Được biết, sân bay London City là sân bay nhộn nhịp thứ 13 tại Anh. Sân bay này đã đón tổng 4,3 triệu lượt khách hồi năm ngoái.

Lê Thảo (Lược dịch từ Telegraph & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài

Việc nhà đầu tư đặt vấn đề về nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo tại Thừa Thiên Huế là cơ hội để lĩnh vực vận tải hàng không tiếp tục được hoàn thiện.

Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài

TIN MỚI

Return to top