ClockThứ Năm, 26/04/2018 14:12

Sân chơi bổ ích

TTH - Với các câu lạc bộ (CLB) hoạt động bổ trợ cho ngành học, sinh viên Khoa Du lịch- Đại học Huế đã có nhiều cơ hội thực hành, tiếp xúc với nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

MC team buildingKhám phá lịch sử vùng đất với team buildingTeam building, hướng đi mới cho du lịch

Hoạt động Team building thu hút đông đảo sinh viên tham gia

Bạn Nguyễn Thị Như, sinh viên năm 3 ngành Hướng dẫn du lịch bày tỏ, bản thân chọn tham gia CLB Hướng dẫn viên du lịch với mong muốn trau dồi và phát triển kỹ năng lữ hành của bản thân. Tại đây, Như có cơ hội tiếp xúc với những hướng dẫn viên và tham gia thực hành để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Bạn Trần Quốc, Chủ nhiệm CLB Hướng dẫn viên lịch (Khoa Du lịch) chia sẻ: Mới thành lập nhưng CLB đã thu hút được trên 40 sinh viên tham gia. Với mục đích là nơi giao lưu, gặp gỡ dành cho những bạn trẻ đam mê ngành du lịch, CLB đã tổ chức các buổi tập huấn, truyền đạt kinh nghiệm giúp sinh viên có thể tìm hiểu thêm về nghề. Định kỳ hàng tháng, CLB tổ chức thuyết trình thực tế tại địa điểm di tích để giúp sinh viên dần làm quen và tự tin khi đứng trước đám đông, đây được xem là phương pháp thực hành mang lại hiệu quả tốt nhất. “Trong thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục phát huy các hoạt động đã tổ chức, đồng thời tăng cường quảng bá với doanh nghiệp để có thể phối hợp và cung cấp hướng dẫn viên du lịch miễn phí, hướng tới chuyên nghiệp hóa đội ngũ để về lâu dài có thể đi làm ngay từ khi còn là sinh viên”, Quốc thông tin.

Trần Trúc Lâm, Chủ nhiệm CLB Team building (Khoa Du lịch) cho biết, CLB Team building là sân chơi dành cho những bạn trẻ yêu thích bộ môn này. Đây là bộ môn đang “hot” và được nhiều đơn vị, công ty lựa chọn khi tổ chức dã ngoại, du lịch. Đến với CLB, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức, kỹ năng chuyên môn qua các bài tập nhóm, chương trình huấn luyện như “một ngày trải nghiệm”…Hằng năm, CLB tổ chức 2 lần Teambuilding, giúp các thành viên thực hành những kỹ năng đã được huấn luyện. CLB đang nỗ lực để ngày càng chuyên nghiệp hóa, hướng đến khách hàng lớn.

Theo đánh giá của anh Cao Hữu Phụng, Bí thư Đoàn khoa Du lịch, hai CLB Hướng dẫn viên du lịch và Team building đều hoạt động rất hiệu quả, có sức thu hút. Với đặc thù ngành học chú trọng đến thực hành, Ban Chấp hành Đoàn khoa luôn chủ trương phát triển các CLB thiết thực, bổ ích và bổ trợ tốt cho chuyên ngành học. Bên cạnh hai CLB trên, CLB tiếng Anh cũng rất ý nghĩa, giúp thành viên có cơ hội tiếp xúc, giao lưu văn hóa cũng như trau dồi vốn ngoại ngữ của bản thân, giúp sinh viên tự tin với công việc sau khi tốt nghiệp.

Đoàn khoa đóng vai trò định hướng hoạt động của CLB cũng như là cầu nối với các doanh nghiệp, công ty lữ hành và khách sạn giúp các CLB có cơ hội thực hành nhiều hơn. Ngoài ra, Đoàn khoa còn phối hợp với Ban Giám hiệu khoa tổ chức các cuộc thi tài năng cho sinh viên như “Hướng dẫn viên tài năng lần thứ IV” được tổ chức ngày 20/4 vừa qua. Đây là dịp để các sinh viên tranh tài, trau dồi kinh nghiệm từ những gì đã học được và tích lũy.

“Về lâu dài, Đoàn khoa sẽ tiếp tục quan tâm, định hướng để các hoạt động của CLB đi vào chiều sâu và chuyên nghiệp hơn nữa, tránh tình trạng đại trà, phong trào”, anh Phụng cho biết.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Sân chơi của học sinh trường huyện

Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy học, Trường THPT An Lương Đông (huyện Phú Lộc) còn đặc biệt quan tâm tới việc phát triển kỹ năng và thể chất cho học sinh thông qua việc xây dựng các CLB (câu lạc bộ) trong nhà trường.

Sân chơi của học sinh trường huyện
Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ

Các cấp bộ Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) các cấp đã và đang phát triển các mô hình câu lạc bộ (CLB), tổ, đội, nhóm theo sở thích, nhu cầu của thanh niên, góp phần tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, định hướng lối sống đẹp cho người trẻ

Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ
Sân chơi kết nối đồng hương

Bóng đá đã trở thành sân chơi và nơi gặp gỡ, giao lưu tình cảm của những người Thừa Thiên Huế xa quê tại thành phố Hồ Chí Minh.

Sân chơi kết nối đồng hương
Return to top