ClockThứ Năm, 20/09/2018 14:00

Sân chơi bổ ích cho nữ công nhân

TTH - Ngoài đảm bảo chính sách, chế độ phúc lợi và môi trường làm việc cho lao động nữ, nhiều doanh nghiệp tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh chú trọng hơn công tác chăm lo đời sống tinh thần cho chị em.

Nữ điều dưỡng tận tụyNghĩa cử đẹp của nữ nhân viên ngân hàngPhong Điền: Khai mạc giải bóng đá mini cán bộ, công nhân viên chức lao động mở rộng lần thứ III

Hội thi nấu ăn chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ tại Công ty TNHH Hbi Huế

Chị Nguyễn Thị Diệu Trang, công nhân Công ty TNHH Hbi Huế (KCN Phú Bài, Hương Thủy) hồ hởi khi lao động nữ tại công ty có môi trường làm việc rất tốt. Ngoài đảm bảo đầy đủ các chế độ phúc lợi, công ty còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí ngoài giờ, giúp chị em có những phút giây thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hbi Huế chia sẻ, làm việc với tâm trạng thoải mái, phấn khởi giúp người lao động tăng năng suất làm việc. Vì vậy, trong những năm qua, công đoàn cơ sở công ty luôn nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần thiết thực cho lao động nữ. Nổi bật là hội thi “Ẩm thực Huế với hương sắc mùa xuân” được tổ chức nhân Ngày Quốc tế phụ nữ, thu hút sự tham gia của hàng nghìn lao động nữ. Đây là sân chơi bổ ích, giúp chị em thể hiện tài nữ công gia chánh bên cạnh công việc chuyên môn. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao khác cũng được tổ chức thường niên như: Giải bóng đá Hbi, Cuộc thi tìm kiếm tài năng Hbi Phú Bài và các buổi tọa đàm, gặp mặt chào mừng vào các dịp lễ, tết.

Không chỉ tổ chức các hoạt động cho riêng nữ lao động, một số doanh nghiệp còn tổ chức các hoạt động có quy mô thu hút cả gia đình công nhân lao động tham gia. Ông Trần Đình Hòa, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MSV Huế thông tin, tháng 5 vừa qua, công ty phối hợp với công đoàn cơ sở tổ chức “Ngày hội gia đình MSV” tại sân vận động Huế, thu hút hơn 1.000 người tham gia, bao gồm các cặp vợ chồng và con cái cán bộ, công nhân viên. Ngày hội bao gồm các hoạt động vui chơi giải trí như: trò chơi cho trẻ em, trò chơi tập thể theo văn hóa Nhật Bản… Đầu năm 2018, đơn vị cũng tổ chức cuộc thi văn nghệ “Tìm kiếm tài năng 2018” và dự định tổ chức thêm 1 chương trình văn nghệ nữa vào cuối năm nay.

Ông Phan Trọng Hoàng Lam, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh cho hay, lực lượng nữ công nhân chiếm khoảng 80% số lao động tại các KCN trên địa bàn tỉnh. Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh luôn quan tâm đến việc chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho lực lượng này. Các công đoàn cơ sở trực thuộc đều hoạt động khá tốt; lao động nữ luôn được quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần đa dạng, đổi mới qua từng năm, tạo không khí vui vẻ cho chị em phụ nữ; trong đó nổi bật là Công ty TNHH MSV Huế, Công ty Scavi Huế…

Đồng hành với các tổ chức công đoàn cơ sở, Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh đã thí điểm mô hình Câu lạc bộ “Nữ công nhân lao động với pháp luật lao động nữ và chăm lo hạnh phúc gia đình” tại 5 doanh nghiệp nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về pháp luật cho nữ công nhân lao động và chăm lo cho gia đình.

Bà Lê Thị Thu Nam, Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đánh giá, các doanh nghiệp tại KCN trên địa bàn tỉnh đa phần thực hiện chế độ chính sách cho người lao động nói chung và lao động nữ nói riêng khá tốt. Trong đó, các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần được tổ chức thiết thực, đáp ứng nhu cầu thực tế của lao động nữ. Về phía LĐLĐ tỉnh, ngoài công tác tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình, chính sách pháp luật liên quan đến lao động nữ và các kỹ năng mềm, Ban Nữ công tổ chức nhiều buổi tuyên truyền tại công đoàn cơ sở. Đặc biệt, lễ cưới tập thể cho công nhân lao động qua 2 lần tổ chức đã hỗ trợ nhiều cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối

Ở chợ Phú Hậu - chợ đầu mối lớn nhất Thừa Thiên Huế, không khí bán buôn bắt đầu tấp nập từ lúc 2 giờ sáng, khi ngày mới vừa chớm qua. Tiếp sau những chuyến xe hàng chở nông sản từ các miền Nam, Bắc ghé chợ là công việc bốc dỡ và vận chuyển hàng giúp các tiểu thương của các chị cửu vạn. Công việc vất vả, nhưng tiền công mỗi chuyến chở hàng nông sản của các chị cũng chỉ được vài ngàn đồng. Có phần nhẹ nhàng hơn nhưng cũng bám chợ vất vả không kém là chị em tiểu thương có sạp hàng ổn định hay các chị “chạy hàng” nhỏ lẻ. Dẫu vậy, khi nói về “ngày của mình”, các chị cũng chỉ đơn giản: Mong gia đình bình an và bản thân đủ sức khỏe để theo chợ, bám việc mỗi ngày.

Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh
Return to top