ClockThứ Sáu, 23/12/2016 14:12

Săn học bổng cho sinh viên

TTH - Học bổng Niềm tin (HBNT) là đội đặc thù của Trường đại học Nông lâm Huế chuyên tư vấn, tìm kiếm học bổng cho sinh viên.

Tìm kiếm học bổng

Tiền thân của Đội HBNT – Trường đại học Nông lâm Huế là Nhóm Happel. Học bổng Happel do Giáo sư Happel, Cộng hòa Liên bang Đức sáng lập, đến với trường từ năm 2009. Đây là quỹ học bổng nhằm giúp phát triển nông thôn Việt Nam. Sinh viên được nhận học bổng mỗi tháng 30 Euro trong suốt thời gian học đại học, và được xét lại theo mỗi học kỳ. Ngoài yêu cầu có học lực khá, giỏi (chỉ xét cho sinh viên năm 1), học bổng còn yêu cầu sinh viên có 12 tháng làm tình nguyện, tính ra mỗi năm học các bạn sẽ làm các công tác xã hội 3 tháng. Với đặc điểm đó, khoảng 100 sinh viên nhận được học bổng Happel toàn trường tập trung lại thành một nhóm, cùng nhau thực hiện các hoạt động cộng đồng. Ngoài học bổng Happel, Trường ĐH Nông lâm Huế còn có các học bổng khác, như VietHope, Nguyễn Trường Tộ, Nguyễn Quang Phục... Ngày 9/1/2012, Đội HBNT được thành lập với đội ngũ thành viên là các sinh viên được nhận học bổng. Đội thường xuyên tìm kiếm và tham gia tư vấn các suất học bổng cho sinh viên và tư vấn trao học bổng cho học sinh THTP có hoàn cảnh khó khăn.

Bạn Hoàng Thị Phương Thảo, sinh viên lớp Thú y 49C, thành viên Đội HBNT, người nhận được học bổng Happel, chia sẻ: “Quê ở Quảng Trị, vào Huế học em phải thuê phòng trọ, tự túc ăn uống nên chi phí hơi tốn kém, may mắn nhận được học bổng Happel, hàng tháng em có một khoản tiền trang trải cho sinh hoạt và học tập”.

Ngoài các suất học bổng bằng tiền mặt, Đội HBNT còn tìm kiếm học bổng là khóa học ở các trung tâm Anh ngữ, các đợt trao đổi sinh viên 1 tháng học ở Thái Lan, Nhật Bản. Đó là, cơ hội để sinh viên trau dồi kiến thức và được cọ xát thực tiễn, giao lưu các nền văn hóa mới.

Hơn cả học bổng

Việc nhận học bổng đem lại cho sinh viên nhiều lợi ích. Trong quá trình xét học bổng, sinh viên phải trải qua các vòng viết bài luận, phỏng vấn, là nền tảng để các bạn trau dồi kỹ năng mềm. Bài luận là nơi các bạn phải trình bày mạch lạc và đầy đủ về thông tin bản thân, thể hiện được nhận định của mình với ngành nghề, hoài bão trong tương lai,… Qua đó, thể hiện tư duy bằng ngôn ngữ viết. Phần phỏng vấn giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng nói, ngôn ngữ hình thể, trau dồi sự tự tin của bản thân. Ngay trong các chương trình học bổng, nhà tài trợ còn quan tâm sát sao đến sự trưởng thành của sinh viên sau khi nhận được học bổng. Học bổng VietHope mở lớp “Phát hiện thế hệ trẻ”, tập huấn các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm cho sinh viên.

Không chỉ hoạt động dưới hình thức làm cầu nối cho các tổ chức trao học bổng và sinh viên, Đội HBNT còn thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội. Vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, đội làm công tác thiện nguyện tại các trại trẻ mồ côi, làng SOS. Các dịp lễ như Tết Trung thu, Ngày Quốc tế thiếu nhi, đội tổ chức chương trình chung vui cùng các em nhỏ ở chùa Đức Sơn. Đến hè, 100% thành viên trong đội làm tình nguyện ở xã Phú Mậu (huyện Phú Vang), kết hợp với xã đoàn làm các công trình nông thôn mới. Bạn Nguyễn Thị Trâm, sinh viên lớp Công nghệ thực phẩm 47A, Đội trưởng Đội HBNT hào hứng chia sẻ: “Được dùng sức trẻ để giúp ích cho xã hội là niềm vui chung của mình và các bạn trong đội”.

Thành viên trong đội là những sinh viên nhận được học bổng, đó là các sinh viên có học lực khá giỏi, tạo điều kiện cho các bạn tập trung thành từng nhóm theo ngành học để giúp đỡ nhau vươn lên trong học tập. Thạc sĩ Võ Trần Văn May, Trưởng phòng Chính trị - Công tác Học sinh Sinh viên Trường ĐH Nông lâm Huế, cho hay: “Đội HBNT là đội có nhiệm vụ thiết thực, hoạt động có hiệu quả của trường, ngoài việc tìm kiếm học bổng, đội còn là nơi rèn luyện học tập, trau dồi các kỹ năng mềm, nâng cao trách nhiệm của sinh viên với xã hội. Đây là những phẩm chất được các doanh nghiệp đánh giá cao, tăng cơ hội cho sinh viên tìm việc làm sau khi ra trường”.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng

TIN MỚI

Return to top