ClockThứ Hai, 26/06/2017 14:16

Sản phẩm chống nóng mini, coi chừng mất tiền vì ham rẻ

Hàng loạt các thiết bị mini cắm cổng USB có tác dụng làm mát trong ngày hè, phù hợp với những người thường xuyên sử dụng máy tính như: tủ lạnh, quạt, máy điều hòa cầm tay… hiện đang rất “hot” trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều khách hàng cũng đã phải “tiền mất, tật mang” với những sản phẩm chống nóng này khi mua hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thời tiết miền Bắc và miền Trung tiếp tục đợt nắng nóng mới. Nhiều sản phẩm chống nóng mini cũng vì thế mà được rao bán nhiều trên các chợ online.

Với sự đa dạng về mẫu mã, kích thước và chủng loại, những chiếc tủ lạnh, quạt, máy xông lạnh hay xịt khoáng mini đang là những sản phẩm điện lạnh hút người tiêu dùng. Ưu điểm là các sản phẩm kể trên có thiết kế gọn nhẹ và sử dụng nguồn điện trực tiếp từ máy tính, từ sạc điện thoại. Đặc biệt, các sản phẩm này còn có thể sử dụng nguồn điện từ các cục sạc dự phòng để mang theo trong những chuyến đi xa nên được nhiều bạn trẻ sử dụng, nhất là giới văn phòng.

Giá của những chiếc quạt, máy xông lạnh, xịt khoáng mini dao động từ 30.000 – 300.000 đồng/chiếc. Trong khi đó, tủ lạnh mini được bán với giá dao động từ 150.000 – 400.000 đồng/chiếc. Còn với mức giá chỉ hơn 100.000 đồng/chiếc, quạt thổi đá mini cũng đang “làm mưa làm gió” trên thị trường mùa hè năm nay. 

Quạt thổi đá mini đang là sản phẩm được ưa chuộng trong mùa hè năm nay

Anh Nguyễn Ngọc, nhân viên bán hàng tại một cửa hàng điện máy trên đường Cầu Giấy cho biết, quạt mini, quạt thổi đá mini đang là sản phẩm thu hút được đông đảo người tiêu dùng tại Hà Nội. Mỗi ngày, cửa hàng của anh Ngọc cũng bán gần 100 các loại sản phẩm chống nóng mini này. Tuy nhiên, khi hỏi về nguồn gốc xuất xứ thì anh Ngọc cho biết, đây là những sản phẩm từ Trung Quốc, đều là mặt hàng mới nên chất lượng và độ an toàn cũng chưa kiểm chứng được.

Chị Thu Huyền là một trong những người đầu tiên ở cơ quan mua chiếc quạt thổi đá mini về dùng. Theo lời quảng cáo thì chiếc quạt thổi đá mini có thể dùng dây nối USB để kết nối trực tiếp vào nguồn điện hoặc có thể sử dụng pin và thời gian để làm mát khoảng 2 giờ đồng hồ.

“Quảng cáo là vậy nhưng khi mua về dùng thật sự mình chẳng thấy mát hơn chút nào, thậm chí nước đá chảy ra ngoài lênh láng trên bàn rất bất tiện nên dùng 1 – 2 lần là mình cũng bỏ luôn không dùng nữa”, chị Huyền cho hay.

Theo anh Hoàng Tuấn, một kỹ sư điện tại Từ Liêm cho biết, các loại quạt mini, tủ lạnh mini, điều hòa cầm tay đang gây “sốt” trong mùa hè năm nay bởi sự “thông minh” và tiện dụng, người tiêu dùng có thể cho quạt vào túi xách hoặc cốp xe hoặc để gọn gàng ngay trên bàn làm việc để sử dụng mọi chỗ, mọi nơi.

Tuy nhiên, việc cắm thiết bị này qua cổng usb của máy tính cơ quan hay máy tính xách tay khi sử dụng có thể gây nên những thiệt hại khi những đồ chống nóng này không rõ nguồn gốc xuất xứ. Theo phân tích, các ổ USB của máy tính đời đã thiết kế ổ cắm USB với tính năng sử dụng và cung ứng điện thích hợp. Chính bởi vậy, nếu không hiểu các thông số và sử dụng tùy tiện, người tiêu dùng có thể dùng các loại sản phẩm có cổng USB không đạt quy chuẩn dẫn đến hỏng hóc máy tính. 

Còn đối với những loại chống nóng mini “đặc biệt” như quạt thổi đá mini thì các chuyên gia cũng khuyến cáo, cũng giống như các loại quạt hơi nước, dùng nhiều loại quạt đá mini này cũng không tốt cho sức khỏe người dùng, đặc biệt là khi loại quạt này thường được để ở cự ly gần với người sử dụng. 

Nếu dùng trong thời gian dài, hơi nước từ loại quạt này cũng làm tăng độ ẩm và nguy cơ ẩm mốc trong phòng và làm giảm tuổi thọ các đồ điện tử. Thậm chí, nếu dùng ban đêm, nước đá vô tình chảy vào nguồn điện còn có thể gây chập cháy và nguy hiểm đến tính mạng người dùng. Vì vậy, người dùng nên cân nhắc thật kĩ khi mua sản phẩm này.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao đổi kinh nghiệm trồng bonsai mini

Trong khuôn khổ triển lãm “Cây kiểng, hoa phong lan ba miền năm 2023”, chiều 27/4, các nghệ nhân đã tham gia diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm trồng cây kiểng tại Nhà hát Duyệt Thị Đường.

Trao đổi kinh nghiệm trồng bonsai mini
Chống nóng cho học sinh trong mùa hè

Vào hè, học sinh vẫn miệt mài để hoàn thành khóa học. Các trường thực hiện nhiều biện pháp chống nóng, đảm bảo sức khỏe và kết quả học tập tốt nhất cho các em.

Chống nóng cho học sinh trong mùa hè
Chống nóng cho bệnh nhân

Tôi đến phòng chờ khám bệnh tại Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế trong cái nắng gay gắt của mùa hè. Bệnh nhân đến khám buổi chiều còn khá đông, nhưng nhìn họ, không ai có cảm giác nóng mặc dù thời tiết khắc nghiệt. Mọi người vẫn ngồi bình thản, chờ đến lượt gọi tên mình. Phòng chờ được trang bị rất nhiều quạt trần, tạo những luồng gió mát giúp bệnh nhân giải nhiệt.

Chống nóng cho bệnh nhân
Chuyển đổi công dụng lò đốt rác mini

Từ khi đề án thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt được triển khai toàn diện ở các địa phương, mô hình lò đốt rác mini tại hộ gia đình không còn phát huy tác dụng.

Chuyển đổi công dụng lò đốt rác mini

TIN MỚI

Return to top