ClockThứ Sáu, 10/11/2017 21:49

Sáng chế của thầy giáo Nguyễn Trường Vũ đạt giải “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2017

TTH - Thầy giáo trẻ Nguyễn Trường Vũ, bộ môn vật lý Trường quốc tế Phượng Hoàng (phường Kim Long, TP. Huế) – nhân vật trong bài viết “Thầy vũ sáng chế” (Báo Thừa Thiên Huế ngày 8/11) đã giành giải thưởng “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2017.

Thông tin trên được thầy giáo Nguyễn Trường Vũ chia vui ngay sau khi nhận giải thưởng vào tối 9/11 tại thủ đô Hà Nội. Công trình được trao giải của thầy Vũ có tên “Phổ biến thí nghiệm vật lý” đã cùng hai sáng chế khác được trao giải công trình, sáng kiến tiêu biết xuất sắc trong số 10 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung kết.

PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm
Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ

Bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ Trần Văn Anh bắt đầu từ năm 2015 đến nay đã được 9 năm đồng hành cùng với quý người già neo đơn, nghèo khó. Đây là chương trình giúp đỡ và bảo trợ đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các địa phương Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Nam Đông, A Lưới (Thừa Thiên Huế) và Hải Lăng (Quảng Trị).

Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ
Tuyên dương thầy giáo dũng cảm cứu người

Sáng 20/11, tại Trường THPT Hương Vinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên dương, khen thưởng thầy giáo Lê Ngọc Thùy, giáo viên dạy môn toán Trường THPT Hương Vinh về hành động dũng cảm cứu sống 3 người dân bị nước lũ cuốn trôi.

Tuyên dương thầy giáo dũng cảm cứu người
Thầy giáo “ô chữ”

Trong hơn 20 năm giảng dạy và công tác, thầy giáo Nguyễn Văn Cần, giáo viên môn vật lý Trường THCS Thủy Phương (TX. Hương Thủy) đã liên tục tìm tòi, sáng tạo nên nhiều đề tài hay, bổ ích cho giáo viên và học sinh.

Thầy giáo “ô chữ”
Return to top