ClockThứ Năm, 18/07/2019 21:29

Sáng tác 33 tác phẩm văn học về vùng đất Hương Thọ

TTH.VN - Chiều 18/7, Hội Nhà văn tỉnh phối hợp với thị xã Hương Trà tổ chức bế mạc trại sáng tác văn học Hương Thọ năm 2019.

Khai mạc trại sáng tác văn học Hương ThọNhững trang viết bên phá Tam GiangTác phẩm ra đời từ trại sáng tác

Hội Nhà văn tỉnh trao tác phẩm vừa được sáng tác cho thị xã Hương Trà 

Diễn ra từ ngày 12 đến 18/7, các nhà văn, nhà thơ tham gia trại sáng tác đã đi tham quan, điền dã, thực tế tại hệ thống lăng 2 vua, 9 chúa Nguyễn; điện Hòn Chén, điện Mẹ nằm; hồ Sơn Thọ, vườn cây thanh trà; tìm hiểu đời sống, giao lưu với người dân địa phương…

Cảnh đẹp của thiên nhiên sông núi hữu tình, trầm tích văn hóa của các di tích lịch sử cùng với sự nhiệt tình, mến khách của người dân địa phương là nguồn cảm hứng cho các văn sĩ sáng tạo.

Kết thúc trại, các nhà văn, nhà thơ đã sáng tác 31 bài thơ, 1 truyện ký, 1 bút ký phản ánh chân thật về tình yêu quê hương đất nước, đời sống con người vùng quê Hương Thọ.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Luồng gió mới' để văn học thiếu nhi phát triển

Một thời gian dài, văn học thiếu nhi có phần bị xao nhãng, thậm chí bị bỏ trống và chưa đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi. Cuộc vận động sáng tác cho văn học thiếu nhi như một “luồng gió mới” khiến cho văn học thiếu nhi đang dần thức tỉnh.

Luồng gió mới để văn học thiếu nhi phát triển
Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024

Chiều 14/2 (nhằm ngày mồng 5 Tết Giáp thìn), UBND T,P. Huế tổ chức bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các sở, ban, ngành, các Hội Sinh vật cảnh và người dân.

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024
Bế mạc chương trình tết Huế 2024

Sáng 5/2, Ban Tổ chức (BTC) chương trình tết Huế 2024 tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các đơn vị, địa phương. Tham dự, có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố và các ban ngành, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn.

Bế mạc chương trình tết Huế 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top