ClockThứ Sáu, 08/06/2018 15:02

Sao để dây điện lằng nhằng vậy?

TTH - Đó là câu hỏi của nhiều người, đặc biệt là các bố mẹ có con nhỏ khi bắt gặp mớ dây điện lằng nhằng nằm nổi trên lối đi ở khu vực giao thoa giữa Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị (17 Lê Lợi, TP.Huế) và công viên 19 Lê Lợi (sau lưng tượng Phan Bội Châu).

Dây điện chạy sát nhà, người dân kêu cứuRút phích cắm điện tivi có giúp tiết kiệm điện?

Dây điện nằm nổi trên mặt đất tại khu vực giao thoa giữa Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị (17 Lê Lợi, TP.Huế) và công viên 19 Lê Lợi khiến nhiều người không an tâm mỗi khi đi qua đây

Chiều chiều, không chỉ du khách mà người dân, trẻ em đến đây tham quan và vui chơi khá đông. Cứ mỗi lần đi qua khu vực này, các ông bố, bà mẹ đều phải bồng bế con bước qua dây điện. Một số em nhỏ chạy nhảy không để ý vấp dây điện ngã dụi. Đó là chưa kể lỡ lò rỉ điện thì hậu quả khôn lường. Không ít phụ huynh khi dắt con qua đây đều tỏ vẻ không vui và thắc mắc: Vì sao không cho dây điện chạy ngầm mà để nổi trên mặt đất nguy hiểm thế?!

Rất mong cơ quan chức năng liên quan sớm có cách xử lý đối với đám dây điện chạy nổi trên để đảm bảo an toàn cho mọi người qua lại, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Đỗ Ngọc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cây cối gãy đổ, đường dây điện hư hỏng do lốc

Trận mưa lớn kèm theo lốc xảy ra từ 15 giờ đến 15 giờ 30 phút ngày 19/5 làm một số cây xanh trên địa bàn TP. Huế, hệ thống đường dây điện, điện thoại bị gãy đổ và một số nhà tốc mái.

Cây cối gãy đổ, đường dây điện hư hỏng do lốc
Chuyện nhặt ở nhà sách

Nhiều lần cho con đi nhà sách, tôi nhìn thấy nhiều chuyện nho nhỏ nhưng thật ra lại không nhỏ chút nào, đó là những câu chuyện về ý thức, về văn hóa đọc mà các bậc cha mẹ nên dạy con từ… thuở còn thơ.

Chuyện nhặt ở nhà sách
Ẩn họa từ những dây điện ở Quảng Thái

Hệ thống dây điện chằng chịt, nằm vắt vẻo ngay dưới đường giao thông, cách mặt ruộng chưa đầy 1m, có đoạn hệ thống điện “núp” trong những bụi cây ven đường… Đó là những gì chúng tôi quan sát được tại tuyến đường dây điện thuộc xóm 1, thôn Lai Hà, xã Quảng Thái (Quảng Điền).

Ẩn họa từ những dây điện ở Quảng Thái
Bán bút kiếm tiền giúp anh chấn thương sọ não

Một trường hợp đáng thương tâm đang được nhiều sinh viên Trường đại học Nông lâm và Trường đại học Y Dược Huế chia sẻ trên facebook gần đây. Đó là trường hợp em Lê Minh Tiến, sinh viên năm thứ 2, Trường đại học Nông lâm Huế không may bị tai nạn trên đường đi học, đang được điều trị ở tầng 6 Bệnh viện Trung ương Huế.

Bán bút kiếm tiền giúp anh chấn thương sọ não
Return to top