ClockThứ Bảy, 07/09/2019 07:00

Sao lắp biển thông báo kỳ cục thế?!

TTH - Đó là câu hỏi của nhiều người đi đường khi nhìn thấy tấm biển thông báo mới được lắp đặt gần đây trên vỉa hè đầu đường Ngô Quyền (đoạn ngã ba giao nhau với đường Phan Bội Châu, ngay gần đó là Trường tiểu học Vĩnh Ninh).

Xe ôtô chỉ được lưu thông một chiều trên đường Ngô Quyền

Một học sinh Trường tiểu học Vĩnh Ninh phải ngẩng hẳn mặt ra phía sau để tránh bị tấm biển sắt quệt vào mặt. Ảnh chụp chiều 28/8/2019

Tấm biển thông báo bằng sắt hình chữ nhật với 4 góc nhọn hoắt ấy không hiểu sao lại được lắp thấp lè tè chỉ cao ngang mặt của các em học sinh tiểu học. Đây lại là đoạn đường trước cổng trường, lượng học sinh qua lại rất đông. Chỉ cần người đi không để ý một chút sẽ bị tấm biển quệt vào mặt hoặc đụng vào người, mà tấm biển bằng sắt sắc nhọn ấy nếu quệt vào mặt thì rất nguy hiểm.

Để đỡ gây nguy hiểm phần nào cho học sinh và người qua lại, hai góc nhọn phía dưới tấm biển đã được ai đó bẻ gập lên phía trên. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời bởi nguy hiểm đối với người đi đường chỉ đỡ đi được phần nào.

Rất mong cơ quan chức năng liên quan sớm kiểm tra và có sự điều chỉnh ngay những tấm biển được lắp đặt… theo kiểu xong việc và rất thiếu trách nhiệm như vậy để không gây ảnh hưởng đến sự an toàn của người đi bộ, đặc biệt là các em nhỏ.

Bài, ảnh: ĐỖ NGỌC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Về việc phân luồng giao thông chiều và đêm 30 tháng Chạp, ngày mồng 01 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Để đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là đảm bảo an toàn giao thông vào chiều và đêm 30 tháng Chạp, ngày mồng 01 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nhằm phục vụ nhân dân đón Giao Thừa, đi dâng hương, lễ chùa, tảo mộ đầu năm khu vực Nghĩa trang Nhân dân Thành phố, Nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố.

Về việc phân luồng giao thông chiều và đêm 30 tháng Chạp, ngày mồng 01 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Tấm biển “kỳ cục” đã được gỡ bỏ

Sau khi báo Thừa Thiên Huế số ra ngày 7/9 có đưa thông tin về tấm biển thông báo được lắp đặt kỳ cục ảnh hưởng đến an toàn của người đi bộ trên vỉa hè đầu đường Ngô Quyền (đoạn ngã ba giao nhau với đường Phan Bội Châu, ngay gần đó là Trường tiểu học Vĩnh Ninh), ngay ngày hôm sau (8/9) tấm biển thông báo này đã được gỡ bỏ.

Tấm biển “kỳ cục” đã được gỡ bỏ
Nhường đất mở rộng vỉa hè

Trước thực trạng tuyến đường Ngô Quyền, TP. Huế luôn chật chội, kẹt xe liên tục bởi lưu lượng phương tiện qua lại đông đúc, Trường THPT Hai Bà Trưng đã quyết định tháo dỡ bức tường thành phía sau, lùi sâu vào bên trong nhường đất để mở rộng vỉa hè.

Nhường đất mở rộng vỉa hè
Phân luồng giao thông phố đi bộ từ 20/9

Ngoài việc phân luồng giao thông chính thức vào ngày 20/9 trên phố đi bộ khu phố Tây, ngành chức năng còn cắm các biển cấm đỗ, cấm dừng và hướng dẫn phương tiện đậu, đỗ đúng nơi quy định.

Phân luồng giao thông phố đi bộ từ 20 9
Return to top