ClockThứ Bảy, 09/06/2012 14:24

Sao mai - Điểm hẹn 2012: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

TTH - Sau thành công của giải Sao mai 2011, TP Huế tiếp tục được chọn là nơi diễn ra vòng chung kết Sao mai - Điểm hẹn 2012. Chương trình này sẽ được tổ chức tại Trung tâm Thi đấu thể thao (số 1 Hà Huy Tập) từ 9/6 đến 11/8. Nhân dịp này, PV Báo Thừa Thiên Huế đã có cuộc trò chuyện với NSƯT Lê Huyền Thanh - Phó Trưởng ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam (THVN), Trưởng ban Tổ chức.

NSƯT Lê Huyền Thanh cho biết: Cứ 2 năm một lần, Sao mai – Điểm hẹn (SM-ĐH) đã trở thành chương trình truyền thống của Đài THVN. Đây là lần thứ 5 SM-ĐH được tổ chức. Vòng chung kết năm nay có 12 ca sĩ (9 ca sĩ được chọn từ vòng loại và 3 ca sĩ đoạt giải SM-ĐH 2011 phong cách nhạc nhẹ được đặt cách). Số đầu tiên sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h ngày 9/6. Các số còn lại được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h thứ bảy hàng tuần.

Thưa bà, công tác tổ chức vòng chung kết SM-ĐH 2012 đã được chuẩn bị ra sao?
 
Công tác chuẩn bị cho vòng chung kết đã hoàn tất. Tất cả các thí sinh đã đến Huế và đang tích cực tập luyện, chuẩn bị cho cuộc thi. Chúng tôi rất vui khi nhận được sự tiếp đón nồng hậu của người dân Cố đô. Ban tổ chức giải cũng như các ca sĩ được chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế hết sức quan tâm, tạo điều kiện, bố trí chỗ ăn ở, phương tiện đi lại... Các ban ngành liên quan của tỉnh đã hỗ trợ kịp thời, tích cực để công tác chuẩn bị kịp tiến độ.
 
Dù đã chuẩn bị 2.500 vé nhưng đến giờ này, vé SM-ĐH đang rất nóng. Tuy thiếu vé nhưng chúng tôi rất mừng vì sự yêu quý và hưởng ứng nhiệt tình của khán giả Huế đối với chương trình. Điều đó khiến chúng tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn để SM-ĐH diễn ra thành công. Chúng tôi đã sẵn sàng cho đêm đầu tiên diễn ra vào tối nay, không để xảy ra sự cố.
 
Điểm mới của SM-ĐH năm nay là gì, thưa bà? 
 
Chương trình kéo dài liên tục trong 10 tuần lễ, không đứt đoạn như các năm trước. Với các thể loại âm nhạc, như: Pop, Rock, Hiphop, R&B hoặc Dance, giai đoạn một diễn ra trong 4 tuần sẽ chọn ra 6 ca sĩ để tiếp tục biểu diễn trong các tuần kế tiếp, bao gồm 4 ca sĩ được khán giả bình chọn và 2 ca sĩ do Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) chọn ra. Chương trình ở tuần thứ 5 là chương trình Gala, không có đánh giá của HĐNT và không có bình chọn.
 
Bốn tuần kế tiếp của giai đoạn hai, 6 ca sĩ sẽ biểu diễn hai ca khúc, bao gồm một ca khúc tự chọn và một ca khúc theo đề tài bắt buộc như: hát tiếng Anh, hát cùng nhóm bè, trình diễn cùng vũ đoàn, song ca với người nổi tiếng... Từ tuần thứ 7, bằng bình chọn của khán giả và HĐNT, mỗi đêm chương trình lại chia tay 1 ca sĩ. Đêm cuối cùng, 3 ca sĩ xuất sắc nhất sẽ biểu diễn mà không có sự góp ý của HĐNT, khác với năm ngoái đêm chung kết có 4 ca sĩ.
 
Ban Tổ chức cũng siết chặt hệ thống bình chọn, mở từ 20h - thời điểm diễn ra đêm diễn và đóng vào 12h trưa thứ 7 của tuần kế tiếp. Mỗi số điện thoại chỉ chấp nhận một tin nhắn trong một ngày, ngoài ra còn có hệ thống kiểm tra để đảm bảo chính xác và sự công bằng cho việc bình chọn. Năm nay, tuy SM-ĐH không được truyền hình trực tiếp trên VTV3 nhưng lại được phát cùng 1 lúc trên VTV2, VTV4, VTV6 và cả VTV Huế, TRT. Đây là điều chưa từng có.
 
Cơ cấu giải thưởng như thế nào, thưa bà?
 
Sao mai – Điểm hẹn năm nay có 3 giải: giải nhất do khán giả bình chọn, giải nhất của HĐNT và giải triển vọng, tức là người được khán giả bình chọn đứng thứ 2. Mỗi giải nhất trị giá 50 triệu đồng. Nhưng giá trị hơn là 2 ca sĩ được HĐNT và khán giả bình chọn sẽ được Ban Tổ chức đầu tư sản xuất hai MV ca nhạc.
 
Thành phần Ban giám khảo gồm những ai, thưa bà?
 
Thành phần HĐNT gồm có 3 người: Ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ thành danh từ SM-ĐH 2004 là một trong những ca sĩ hàng đầu của Việt Nam ở dòng nhạc nhẹ. Thứ 2 là nhạc sĩ trẻ Nguyễn Hải Phong, gương mặt sáng giá của nhạc trẻ với nhiều bài “hit”. Thứ 3 là nhà văn, nhà viết kịch, nhà thơ Phan Huyền Thư. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào bộ ba HĐNT này.
 
Theo bà, chất lượng thí sinh tham dự vòng chung kết năm nay như thế nào?
 
Ngoài 3 ca sĩ được đặt cách là Lê Việt Anh, Đoàn Thị Thúy Trang và Nguyễn Huy Quyết, qua thi tuyển ở vòng ngoài, chúng tôi đã chú trọng nhiều hơn đến chất lượng giọng hát của các ca sĩ. Họ phải là những ca sĩ có giọng hát thật sự mới có thể thổi bùng họ cháy thành ngọn lửa, trở thành ca sĩ nổi tiếng. Vì thế, SM-ĐH 2012 hứa hẹn tạo ra được sự đa dạng sắc màu, hấp dẫn. Đặc biệt, năm nay có sự góp mặt của ca sĩ Nguyễn Bá Phú Quý đến từ TP Huế. Điều này sẽ làm cho khán giả Huế nồng nhiệt hơn.
 
Xin cảm ơn bà về cuộc trò chuyện này và chúc cho vòng chung kết SM-ĐH 2012 diễn ra thành công!

Trang Hiền (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
23 năm nhớ Trịnh Công Sơn

Kỷ niệm 23 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4), nhiều hoạt động âm nhạc được tổ chức để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa. Ngoài âm nhạc, gia đình cố nhạc sĩ chuyển hướng sang các hoạt động tưởng nhớ thiết thực, ý nghĩa hơn.

23 năm nhớ Trịnh Công Sơn
Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống

Yêu thích và đam mê thổi sáo từ những ngày còn bé, chàng trai trẻ Đào Bá Sỹ Thiên (sinh năm 1999) đã miệt mài gắn bó với loại nhạc cụ truyền thống này của dân tộc hơn 5 năm nay. Tiếng sáo du dương, bay bổng của Thiên đã để lại nhiều dấu ấn ngọt ngào trong cảm xúc người nghe.

Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống

TIN MỚI

Return to top