ClockThứ Tư, 25/05/2016 10:52

Sắp có smartphone siêu bảo mật, mở khóa không cần nhớ mật khẩu

Được giới thiệu trong sự kiện Google I/O 2015, dự án siêu bảo mật Project Abacus của Google sẽ chính thức được triển khai vào cuối năm nay.

Theo PhoneArena, thông tin nói trên đã được Daniel Kaufman, trưởng đơn vị nghiên cứu dự án và công nghệ cao cấp của Google (ATAP) tiết lộ tại sự kiện Google I/O 2016 vừa diễn ra.

Google sẽ triển khai dự án Project Abacus vào cuối năm nay

Dự kiến, vào cuối năm nay dự án Project Abacus sẽ cung cấp cho các nhà phát triển trải nghiệm trước, sau đó mới triển khai đến người dùng.

Project Abacus là dự án sử dụng công nghệ nhận dạng Trust Score có khả năng thay thế phương pháp nhập mật khẩu (password) truyền thống, có khả năng nhận dạng đúng chủ nhân của thiết bị, nhờ vào thói quen dùng ứng dụng, giọng nói, khuôn mặt... Chế độ tùy chọn này sẽ giúp loại bỏ thao tác nhập mật khẩu nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Riêng với ứng dụng tài chính, chế độ Trust Score sẽ được đẩy mức an toàn cao hơn. Hiện tại, Google đã tạo ra hàm Trust API dự kiến được thử nghiệm tại nhiều ngân hàng lớn trong 6 tháng cuối năm nay.

Hiện tại, trong các bản Android mới của Google cung cấp một chế độ có tên gọi là Smart Lock để giúp người dùng không cần mở khóa điện thoại khi đang đeo smartwatch hoặc tai nghe. Đây cũng là một trong những phương pháp giúp mở khóa nhanh smartphone mà không cần phải nhớ đến mật khẩu.

Theo thanhnien.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khuyến cáo bảo vệ thông tin cá nhân khi hoạt động trực tuyến

Trước tình trạng một số hacker rao bán hàng loạt dữ liệu người dùng Việt Nam trên internet gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cảnh báo nguy cơ rủi ro và đưa ra một số lưu ý để bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi tham gia thực hiện các hoạt động trực tuyến.

Khuyến cáo bảo vệ thông tin cá nhân khi hoạt động trực tuyến
iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng

iPhone 13 được cho là sẽ có màu mới, cùng lớp vỏ có thể giảm tình trạng bám vân tay và camera được thiết kế lại.

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng

TIN MỚI

Return to top