ClockThứ Bảy, 16/09/2017 11:13

Sắp có smartwatch thương hiệu BlackBerry?

Một thoả thuận cấp phép vừa được kí kết giữa BlackBerry và Timex khiến nhiều người tin rằng công ty Canada có thể phát hành một chiếc smartwatch trong tương lai.

Theo PhoneArena, BlackBerry hiện tại không còn tập trung nhiều vào mảng phần cứng (TCL là công ty được phép phát triển các phần cứng mang thương hiệu BlackBerry). Hoạt động kinh doanh chủ yếu hiện tại của BlackBerry là phần mềm, nhưng công ty này vẫn khá thành công với chiếc điện thoại BlackBerry KEYone ra mắt cách đây ít lâu. Theo các tin đồn gần đây thì một chiếc điện thoại BlackBerry khác với tên mã "Krypton" cũng đang được phát triển.

Mới đây, BlackBerry đã gây chú ý khi ký hợp đồng cấp phép bằng sáng chế cho Timex – một thương hiệu sản xuất đồng hồ nổi tiếng trên thế giới.

Với danh mục khoảng 40.000 bằng sáng chế khác nhau, thỏa thuận này của BlackBerry có thể liên quan đến nhiều thiết bị. Các sáng chế của BlackBerry trải đều ở nhiều lĩnh vực như "truyền thông không dây, cơ sở hạ tầng mạng, âm thanh, nhắn tin, phần mềm doanh nghiệp, hệ điều hành, ảo hóa và an ninh mạng".

Sarah McKinney, nhân viên truyền thông của BlackBerry đã từ chối cung cấp thêm chi tiết về thỏa thuận này.

Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí của công ty, Gnuschke - Giám đốc mảng cấp phép sở hữu trí tuệ của BlackBerry - cho biết thỏa thuận sẽ cho phép công ty tập trung vào các cơ hội tiếp theo trên thị trường truyền thông di động.

Ông nói: "Hợp đồng cấp phép này với Timex cho thấy sức mạnh của các bằng sáng chế từ BlackBerry. Nó sẽ cho phép chúng tôi tập trung vào các cơ hội cấp phép bằng sáng chế khác trên thị trường di động".

Theo vnreview.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên kết & nâng tầm thương hiệu

Câu chuyện về liên kết để nâng tầm thương hiệu sản phẩm làng nghề đã và đang được các doanh nghiệp (DN), làng nghề triển khai nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng cơ hội giao thương, góp phần bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống.

Liên kết  nâng tầm thương hiệu
Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế

Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế
Tốt gỗ tốt cả nước sơn

Quan niệm các sản phẩm thủ công truyền thống giá rẻ đã trở nên lạc hậu khi hiện nay, nhiều doanh nghiệp bắt tay nâng tầm thương hiệu, mẫu mã các sản phẩm thủ công hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp.

Tốt gỗ tốt cả nước sơn
Có thương hiệu hẵng bàn đến thị trường

Một sản phẩm hay dịch vụ muốn trở thành hàng hóa, gia nhập thị trường đòi hỏi phải có xuất xứ, được chứng nhận nhãn hiệu, thương hiệu rõ ràng. Nhiều sản phẩm “nguyên bản” của Huế đã và đang được bảo hộ bản quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) để ra khỏi “ao làng”, vươn đến các thị trường rộng lớn hơn.

Có thương hiệu hẵng bàn đến thị trường
Return to top