ClockThứ Bảy, 24/02/2018 14:35

Sạt lở đất ở Indonesia: 7 người chết, nhiều người mất tích

TTH.VN - Mưa lớn và lũ lụt đã cản trở những nỗ lực cứu hộ tìm kiếm 14 người mất tích sau khi xảy ra vụ lở đất lớn trên đảo Java của Indonesia hôm thứ sáu.

Lở đất tại Indonesia khiến 8 thợ mỏ thiệt mạngIndonesia: Hàng chục người bị chôn vùi do lở đấtIndonesia: Lở đất liên hoàn ở Bali, ít nhất 12 người thiệt mạng

Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại vùng đất lở đất ở huyện Brebes thuộc Trung Java, Indonesia. Ảnh AP

Nhiều đường phố chính trên đảo bị ngập hoàn toàn trong nước lũ khiến các gia đình đã buộc phải rời bỏ nhà cửa.

Trước đó vào hôm thứ năm, những cơn mưa xối xả đã khiến một sườn đồi đổ sập xuống khi các nông dân đang ở ngoài đồng. Vụ lở đất khiến 7 người chết và 14 người mất tích.

Một đội cứu hộ lên đến 500 người bao gồm cảnh sát, binh lính và các tình nguyện viên đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích. Tuy nhiên cuộc tìm kiếm các nạn nhân buộc phải tạm dừng do mưa lớn.

Mưa lớn gây ra lũ lụt trên diện rộng và sạt lở đất tại nhiều nơi ở Indonesia khiến hàng triệu người sống ở vùng núi và vùng đồng bằng ngập lũ phải chịu thiệt hại nặng nề.

Ngọc Hà (lược dịch từ Press TV và DailyMail)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top