Thể thao trong nước

Sát thủ vùng cấm có thêm tài sút phạt

ClockThứ Sáu, 23/08/2019 14:58
TTH - Trong quãng thời gian khi mà tại V. League 2, CLB Bóng đá Huế thi đấu vật vờ, các cầu thủ Huế thi đấu ở V.League, như Công Nhật hay Võ Lý, không thực sự nổi bật, sự chăm chú của khán giả Cố đô đã dồn vào 2 chàng trai Danh Trung và Hữu Thắng đang góp mặt trong đội hình đội tuyển U22 Quốc gia.

CLB bóng đá Huế chia điểm ở trận khai màn mùa giải mớiBóng đá cần thương hiệu

Danh Trung (13) cùng đồng đội ở đội tuyển U22 Quốc gia. Ảnh: Zing.vn

Không phụ lòng người Cố đô trông cậy, vào sân từ băng ghế dự bị trong trận cầu giao hữu gặp Kitchee, đội bóng số 1 đến từ Hong Kong, Danh Trung đã có bàn thắng trên cả tuyệt vời bằng khả năng đá phạt, gây ấn tượng mạnh với HLV Park Hang - seo. Bàn thắng diễn ra ở phút 82. Trần Danh Trung sút bóng chuẩn chỉnh từ cự ly chừng 18m, ấn định tỉ số 2 - 0 tuyển U22 Quốc gia.

Sau pha ghi bàn ấn tượng này, cái tên Danh Trung lại được nhắc đến nhiều ở các quán cà phê tại quê nhà. Sinh ra ở Huế nhưng từ năm 11 tuổi, Danh Trung đã Bắc tiến, gia nhập CLB Viettel. Nói về cái duyên với đội bóng áo lính, Trung cho biết, một hôm chú ruột của tiền đạo sinh năm 2000 từ TP. Hồ Chí Minh gọi điện ra bảo CLB Viettel đang có đợt tuyển quân tại Huế, giục cháu tới đăng ký. Danh Trung y lời và may mắn nằm trong số 5 cầu thủ trẻ năng khiếu xuất sắc nhất Cố đô được chọn. Và rồi, qua sàng lọc cùng với thời gian, chỉ còn Danh Trung và Hữu Thắng trụ lại.

Hữu Thắng sớm cùng U16 Việt Nam về nhì Đông Nam Á, vào tứ kết U17 châu Á 2016. Còn Danh Trung thì phải một năm sau đó mới ra mắt U19 Viettel ở giải U19 Quốc gia. Thế nhưng, Danh Trung bất ngờ với việc giành danh hiệu Vua phá lưới (6 bàn thắng). Giới chuyên môn đánh giá cao cầu thủ trẻ này ở khả năng dứt điểm đa dạng, chạy chỗ thông minh cùng tinh thần thi đấu của một chiến binh.

Ở tuổi 18, Danh Trung tiếp tục được triệu tập lên các đội trẻ như U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á và U19 châu Á rồi sau đó là Cúp Tứ hùng giao hữu tại Qatar. Đầu năm 2019, Trần Danh Trung cùng đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn tham dự giải U22 Đông Nam Á tại Campuchia. Trung chơi xuất sắc với 3 pha lập công và được HLV Park Hang - seo chấm vào đội hình dự vòng loại U23 châu Á 2020.

Khả năng săn bàn của cầu thủ Huế trưởng thành từ lò đào tạo Viettel và đang đầu quân cho đội bóng quê nhà lâu nay được so sánh với Fillipo Inzaghi, danh thủ Italia một thời nổi tiếng với danh hiệu “sát thủ vòng cấm”. Với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới của CLB Hong Kong Kitchee, Danh Trung hé lộ thêm một khả năng đặc biệt nữa là sút phạt tuyệt vời. Mới 19 tuổi, tương lai đang rộng mở và người yêu trái bóng tròn đang dõi theo Danh Trung.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sút phạt qua rào

Một tuần đã trôi qua nhưng quả sút phạt qua rào thành bàn của thiên tài Messi trong chiến thắng 3 - 0 của Barcelona trước Liverpool ở bán kết lượt đi Champion League 2019 vẫn khiến lắm kẻ bàng hoàng và ngây ngất.

Sút phạt qua rào
Làm trong sạch bộ máy của Đảng

Với một loạt 22 tướng lĩnh ngành công an, quân đội phạm tội bị kỷ luật, bị bắt giam thời gian qua cũng cho thấy quyết tâm làm trong sạch bộ máy của Đảng.

Làm trong sạch bộ máy của Đảng
Return to top