ClockThứ Sáu, 11/08/2017 06:59

Sau cải tổ, tỷ lệ ủng hộ nội các Nhật Bản được cải thiện

TTH.VN - Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, sự ủng hộ đối với nội các Nhật Bản đã tăng 6,7% lên 36,6% trong tháng 8/2017, sau khi Thủ tướng Shinzo Abe tiến hành cải tổ hồi đầu tháng.

Thủ tướng Nhật Bản tiến hành cải tổ Nội các vào ngày 3/8Thủ tướng Nhật Bản sẽ cải tổ nội các

Thủ tướng Nhật Bản Shino Abe và các thành viên Nội các. Ảnh: Reuters

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, nội các vẫn không được đa số người dân Nhật ủng hộ trong tháng thứ 2 liên tiếp, mặc dù tỷ lệ không tán thành đã giảm 4,5% xuống còn 44,1% trong tháng 8 này.

Khi được hỏi về lý do ủng hộ nội các, đa số những người trả lời (18,3%) nói rằng "không có ứng cử viên nào giỏi hơn", tiếp theo là 9,5% cho rằng "có sự lãnh đạo mạnh mẽ" và 8,3% đặt niềm tin tưởng vào Thủ tướng Abe như một lý do để ủng hộ nội các.

Trong khi đó, 26,7% những người không ủng hộ Nội các mới tuyên bố rằng, quan điểm của họ có thể là do họ "không thể tin tưởng vào Thủ tướng", 21% khác thú nhận rằng họ "không mong đợi điều gì tốt đẹp từ cái nội các".

Đánh giá tỷ lệ ủng hộ đối với đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền đã tăng 4,6% so với tháng 7, đạt 25,7%, trong khi số người ủng hộ các đảng khác vẫn không đổi hoặc giảm xuống. Đồng thời, cuộc điều tra cho thấy số người không ủng hộ cho bất kỳ bên nào chỉ giảm nhẹ và vẫn ở mức cao, chiếm đến 62,2% tổng số người được hỏi.

Vào ngày 3 tháng 8, Abe sắp xếp lại nội các, bổ nhiệm các Bộ trưởng Quốc phòng, Ngoài trưởng và một số thành viên khác. Động thái này nhằm lấy lại sự ủng hộ của công chúng đối với đảng cầm quyền và chính phủ sau vụ bê bối gần đây với những cáo buộc cho rằng Thủ tướng Abe có sự thiên vị.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top