ClockThứ Ba, 07/02/2017 14:51

Sau ngày vía Thần tài, vàng mất 250.000 - 750.000 đồng/lượng

Giá vàng thế giới tăng nhưng hôm nay giá vàng trong nước lao dốc còn 37 triệu đồng/lượng. Nếu bán ngay, người mua vàng cầu may vào ngày Thần tài sẽ lỗ từ 250.000 đồng đến 750.000 đồng/lượng, tùy thời điểm mua.

Các chuyên gia cho rằng người mua vàng dù với mục đích cầu may cũng nên cân nhắc, tránh để rơi vào cảnh "mua cao, bán thấp". Trong ảnh: bà bế cháu chờ mua vàng trong ngày Thần Tài 6/2 tại Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Khánh.

Dù giá vàng thế giới tăng khoảng 10 USD/ounce so với cuối ngày hôm qua (tương đương 273.000 đồng/lượng), lên mức 1.233 USD/ounce tuy nhiên giá vàng trong nước lại giảm đến 350.000 đồng/lượng, bán ra chỉ còn 37 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 33,61 triệu đồng/lượng. Như vậy chênh lệch giữa giá vàng trong nước – thế giới hiện còn 3,39 triệu đồng/lượng, giảm gần một triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Tại các cửa hàng vàng, giá bán vàng miếng SJC cũng giảm khá nhanh. Cụ thể, tiệm vàng Mi Hồng niêm yết giá bán vàng miếng SJC ở mức 36,9 triệu đồng/lượng, giá mua vào thấp hơn giá bán ra 200.000 đồng/lượng.

Việc vàng bị đẩy giá trước ngày Thần tài và lao dốc mạnh sau đó là việc đã từng diễn ra những năm trước đây. Nắm được quy luật này, năm nay, nhiều người tích trữ vàng từ trước đã đợi dịp Thần Tài bán ra để được giá cao khiến các công ty vàng phải liên tục hạ giá mua lẫn giá bán.

Trao đổi với PV, các công ty vàng cũng bất ngờ trước diễn biến nhiều người tranh thủ bán này. Đã có không ít người trót mua vàng giá cao ngày vía thần tải đã tranh thủ gạ những người mua sau bán lại nhằm khỏi bị mất chênh lệch giá mua – giá bán.

Các chuyên gia cho rằng, hiện tượng này cho thấy người mua vàng dù với mục đích cầu may cũng cần cân nhắc kỹ, tránh để giới đầu cơ lợi dụng đẩy giá, mua vàng cầu may nhưng ngay sau đó đã bị lỗ, muốn bán lại phải cân nhắc chờ giá lên.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

Để ổn định thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thời gian qua đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đáng chú ý, đối với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ khẩn trương thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá trong nước so với giá thế giới.

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4

TIN MỚI

Return to top