ClockChủ Nhật, 29/10/2017 11:41

Saudi Arabia sẽ đầu tư vào hơn 25 dự án của Nga

TTH.VN - Tờ Sputniknews ngày 5/10 dẫn nguồn tin từ dịch vụ báo chí của Bộ Công Thương Nga thông báo rằng, Saudi Arabia đang có kế hoạch đầu tư vào hơn 25 dự án nông nghiệp và dầu khí ở Nga.

Nga, Saudi Arabia mở rộng cam kết cắt giảm sản lượng dầu​Giá dầu vẫn giảm bất chấp thỏa thuận Nga - SaudiTrữ lượng dầu của Mỹ vượt qua Nga, Saudi ArabiaSaudi Arabia có kế hoạch đầu tư hàng tỷ USD vào Nga

Quốc kỳ của Saudi Arabia. Ảnh: AP

Trước đó, Bộ trưởng Công Thương Nga Denis Manturov đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid Falih để thảo luận về triển vọng hợp tác song phương. Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga và Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia cũng nhất trí thành lập Quỹ Đầu tư Năng lượng cùng công ty dầu mỏ Saudi Arabia.

"Các động lực tích cực được quan sát trong sự hợp tác giữa Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga và Quỹ Đầu tư công Saudi Arabia đầu tư vào sự phát triển toàn diện đã được thông qua", tuyên bố cho hay.

Cũng trong cuộc họp nói trên, ông Manturov bày tỏ sự quan tâm đến chương trình Saudi Vision 2030 của Saudi Arabia nhằm phát triển các ngành kinh tế không khai thác và sản xuất công nghiệp.

Trước đó, Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga, ông Kirill Dmitriev cho biết, nguồn quỹ và các đối tác từ Saudi Arabia sẽ công bố việc tạo ra một nền tảng đầu tư mới trên lĩnh vực năng lượng trong chuyến thăm lịch sử của Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud của Saudi Arabia tới Nga.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Return to top