ClockThứ Hai, 28/11/2016 19:16

Saudi Arabia: Thị trường dầu mỏ sẽ cân bằng dù không giảm sản lượng

TTH.VN - Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, ông Khalid al-Falih tin tưởng rằng, thị trường dầu mỏ sẽ tự cân bằng trong năm 2017, ngay cả khi các nhà sản xuất không can thiệp, tờ CNBC ngày 28/11 đưa tin.

Trữ lượng dầu của Mỹ vượt qua Nga, Saudi ArabiaOPEC không đạt được đồng thuận về cắt giảm sản lượng dầuOPEC đạt thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih. Ảnh: AFP 

Theo một thỏa thuận sơ bộ đạt được tại Algeria hồi tháng 9, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ cắt giảm sản lượng của mình trong khoảng 32,5-33 triệu thùng/ngày. Đây là đợt hạn chế nguồn cung đầu tiên kể từ năm 2008.

Vào ngày 30/11 này, các Bộ trưởng dầu mỏ OPEC sẽ nhóm họp tại thủ đô Vienna của Áo, trong một nỗ lực nhằm hoàn thành thỏa thuận nói trên. Bên cạnh đó, OPEC cũng muốn các nhà sản xuất ngoài OPEC như Nga hỗ trợ can thiệp thông qua việc hạn chế sản lượng của họ.

“Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ đạt được sự cân bằng trong năm 2017 ngay cả khi không có sự can thiệp của OPEC. Tuy nhiên, sự can thiệp của OPEC sẽ nhằm mục đích đẩy nhanh sự cân bằng và phục hồi của thị trường với tốc độ nhanh hơn”, ông Falih khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Australia cho phép người lao động “ngó lơ” tin nhắn và cuộc gọi ngoài giờ làm việc từ sếp của họ

Hãng tin CNA cập nhật, Australia sẽ ra luật cho phép người lao động vào khung giờ ngoài giờ hành chính có quyền bỏ qua, không nhấc máy các cuộc gọi, cũng như không trả lời tin nhắn vô lý từ sếp của họ mà không bị phạt. Đồng thời, hình phạt có thể bị áp dụng ngược lại đối với những người sử dụng lao động vi phạm quy tắc này.

Australia cho phép người lao động “ngó lơ” tin nhắn và cuộc gọi ngoài giờ làm việc từ sếp của họ
Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Chiều 19/10 (theo giờ địa phương), nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN- Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) và thăm Vương quốc Saudi Arabia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc tiếp ông Yasir Al-Rumayyan, Thống đốc Quỹ đầu tư công Saudi Arabia và ông Al-Marshad, Giám đốc điều hành Quỹ phát triển Saudi Arabia.

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam

TIN MỚI

Return to top