ClockThứ Tư, 08/02/2017 14:26

Scavi Huế ưu tiên đào tạo nghề con em dân tộc thiểu số

TTH - Với mong muốn giúp đồng bào dân tộc Pa cô, Tà ôi ở huyện vùng cao A Lưới có việc làm ổn định, Công ty Scavi Huế tổ chức các khóa đào tạo nghề và giải quyết việc làm; triển khai chương trình “Ánh sáng đường quê” góp phần mang ánh sáng văn hóa đến với người dân.

Tốt nghiệp ngành công tác xã hội, Trường đại học Khoa học Huế, Hồ Thị Nhâm ở xã A Ngo đợi mãi vẫn không xin được việc làm. Lãnh đạo Công ty Scavi Huế đã đến tận nơi, tìm hiểu nguyện vọng và quyết định tuyển dụng Nhâm, đào tạo nghề may công nghiệp và bố trí việc làm.

Công nhân Hồ Thị Nhâm đã có 10 tháng gắn bó với nghề may tại nhà máy Scavi

Chia sẻ về công việc hiện tại, Nhâm vui vẻ: “Từ chỗ không có việc làm, sống phụ thuộc vào bố mẹ trong khi món nợ 4 năm đại học vẫn chưa trả xong, giờ đây mỗi tháng em có thu nhập 4 triệu đồng. Qua 3 tháng được đào tạo, hiện em được công ty bố trí công việc phù hợp, có chỗ ở miễn phí. Em đã thích nghi với môi trường làm việc ở đây và chắc chắn sẽ gắn bó lâu dài với nhà máy.”

Hồ Thị Tương ở xã Hồng Quảng vừa tốt nghiệp trung học phổ thông, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, em quyết định tìm việc phụ giúp gia đình. Đúng lúc này, đoàn công tác của Công ty Scavi Huế đến tận nhà và nhận em về đào tạo nghề may. “Lúc đầu về đây mọi thứ đều mới lạ, em rất buồn và nhớ nhà. Nhờ sự hướng dẫn tận tình của giáo viên, được công ty bố trí ở khu chung cư với các anh chị cùng quê nên giờ đây em đã làm quen và rất yêu thích công việc. Hiện, mỗi tháng em kiếm được từ 3,5- 5 triệu đồng, gửi về quê phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học”, Hồ Thị Tương chia sẻ.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã A Ngo- Nguyễn Đức khẳng định: “Chương trình đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho con em trên địa bàn là rất cần thiết, bởi số lượng lao động hiện chưa có việc làm khá lớn, song trên địa bàn chưa có nhà máy, xí nghiệp nên chủ yếu dựa vào nghề nông. Nhờ Công ty Scavi đến tận nơi, vận động con em về nhà máy đào tạo nghề và giải quyết việc làm nên có nhiều lao động có việc làm ổn định để thoát nghèo. Đây là chủ trưởng đúng và rất cần thiết, đáp ứng nhu cầu của nhiều gia đình”.

Ngoài chương trình đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho con em người dân tộc Pa cô, Tà ôi, Scavi Huế ưu tiên chỗ ở miễn phí tại khu chung cư cách nhà máy may 0,5km, đồng thời tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, đá bóng và dạy đàn nhằm giúp các em hòa nhập, gắn bó với nghề. “Để các em dễ dàng hòa nhập và gắn bó lâu dài với công ty, đơn vị đã hỗ trợ rất nhiều, từ chỗ ở, phương tiện đi lại đến lựa chọn các đơn hàng không quá phức tạp để các em không nản chí”, Phó Trưởng phòng Hành chính nhân sự, ông Nguyễn Út thông tin.

Theo bà Đặng Thị Tuyết Nhung, Trưởng phòng Hành chính nhân sự, cùng với chương trình đào tạo nghề cho con em người dân tộc ở các xã vùng sâu vùng xa huyện A Lưới, năm 2016 DN đã hỗ trợ 100 triệu đồng triển khai chương trình “Ánh sáng đường quê” tại 2 xã Hồng Quảng và A Ngo; đầu tư 20 tỷ đồng xây dựng Trường mầm non Scavi phục vụ con em CBCNV và đầu tư 210 triệu đồng xây dựng 7 căn nhà tình nghĩa cho các công nhân may có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Scavi Huế. Đây là nguồn kinh phí được trích từ Qũy B’lao của Tập đoàn Scavi”. Năm 2017, sau chương trình “Áng sáng đường quê”, Scavi tiếp tục triển khai chương trình nước sạch cho người dân ở các xã vùng sâu vùng xa trên địa bàn huyện A Lưới nhằm giúp người dân có nước sạch sinh hoạt để nâng cao chất lượng cuộc sống.  

Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu với 3 nhà máy may, giải quyết việc làm cho trên 5 ngàn lao động, năm 2017 Scavi Huế tiếp tục mở rộng quy mô thêm 15 chuyền may và tuyển dụng thêm 700 lao động, trong đó sẽ ưu tiên đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho con em các dân tộc vùng cao ở độ tuổi từ 18- 35.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cội nguồn đoàn kết dân tộc

Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10/3 âm lịch, người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị Vua thủy tổ dựng nước, là tổ tiên của dân tộc Việt Nam.

Cội nguồn đoàn kết dân tộc
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Return to top