ClockChủ Nhật, 04/02/2018 06:48

SDC Thụy Sĩ hỗ trợ 4,6 triệu USD cho dự án phát triển nông nghiệp của Lào

TTH.VN - Cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sĩ (SDC) vừa cam kết sẽ hỗ trợ 4,6 triệu USD cho dự án hỗ trợ phát triển nông nghiệp giai đoạn hai đối với các hộ nông dân thuộc 4 tỉnh phía bắc Campuchia

Campuchia đẩy mạnh tự chủ trong cung cấp năng lượng điệnCampuchia phát hiện hơn 1 tấn ngà voi nhập lậu từ châu PhiThủ tướng làm việc với Thủ tướng Lào và Campuchia bên lề ASEAN 31Campuchia mít tinh chào mừng 64 năm ngày độc lập

Người nông dân tại tỉnh Battambang (Campuchia) kiểm tra và thu hoạch cam. Ảnh: Phnompenh Post

Dự án phát triển trồng trọt Campuchia bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2014 và đã đào tạo cho hơn 6.800 nông dân ở các tỉnh Preah Vihear, Oddar Meanchey, Stung Treng và Kratie về kỹ thuật dinh dưỡng nông nghiệp, canh tác, chế biến và kinh doanh. Sau hai năm hoạt động, giai đoạn 1 của dự án vừa chính thức kết thúc vào cuối năm 2017 vừa qua.

Theo ông Hem Sovannarith, quản lý chương trình nông nghiệp và an ninh lương thực tại SDC cho biết, giai đoạn hai sẽ bắt đầu trong tháng 2/2018, trong đó tập trung vào công tác hỗ trợ người nông dân tiếp cận thị trường bằng cách xây dựng quan hệ hợp tác giữa nông dân, thương lái và các bên tham gia kinh doạnh tại 4 tỉnh trong cùng khu vực.

Trong một dữ liệu khác có liên quan, sau một thời gian tiếp thu đào tạo, ông Yan Sopheak, một nông dân ở tỉnh Kratie cho biết: “Từ khi trở thành thành viên của dự án, tôi đã học được cách tăng gia sản xuất và tăng thu nhập. Trước đây, mức thu nhập hàng ngày của trang trại ước đạt từ 2,5 USD – 50 USD, song bây giờ nó có thể tăng gấp đôi khi tôi áp dụng thành công các kỹ thuật đã được đào tạo.”

Đan Lê (Lược dịch từ Phnompenh Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 17/1, theo giờ địa phương, tại Davos, Thụy Sĩ, nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF Davos 2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì tọa đàm với đại diện các ngân hàng và các quỹ đầu tư tài chính hàng đầu thế giới về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam
WEF: Kêu gọi tái xây dựng niềm tin trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu chậm chạp

Thị trấn Davos tại Thụy Sĩ sẽ một lần nữa đón tiếp các quan chức toàn cầu, từ các lãnh đạo chính trị đến lãnh đạo của các doanh nghiệp đến tham dự cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), nơi thảo luận về cách thức phục hồi nền kinh tế thế giới, nội dung được dự đoán sẽ là mối quan tâm chính của chương trình nghị sự.

WEF Kêu gọi tái xây dựng niềm tin trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu chậm chạp
Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023:
Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn

Sau một tuần tranh tài, Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 đã kết thúc tại Campuchia. Tại hệ thống vô địch, đội tuyển vật Việt Nam giành 26 huy chương vàng (HCV), 4 HCB trong tổng cộng 30 nội dung thi đấu. Trước đó, các đô vật Việt Nam giành 19 HCV ở hệ thống lứa tuổi U17 và 27 HCV ở hệ thống lứa tuổi U.20. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thống trị ở cả 3 hệ thống của giải.

Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn

TIN MỚI

Return to top